Triển lãm tranh thiếu nhi "Sắc màu mùa hạ"

05:06, 13/06/2016

Sáng 13/6, tại Trung tâm triển lãm Hòa Bình (Đà Lạt) đã diễn ra khai mạc triển lãm tranh thiếu nhi "Sắc màu mùa hạ" do Trung tâm Văn hóa - Thể thao Đà Lạt phối hợp cùng Học viện BB tổ chức với sự tham dự của đông đảo văn nghệ sĩ, các họa sĩ nhỏ tuổi, phụ huynh học sinh, cùng công chúng yêu thích nghệ thuật hội họa tạo hình.

Sáng 13/6, tại Trung tâm triển lãm Hòa Bình (Đà Lạt) đã diễn ra khai mạc triển lãm tranh thiếu nhi “Sắc màu mùa hạ” do Trung tâm Văn hóa - Thể thao Đà Lạt phối hợp cùng Học viện BB tổ chức với sự tham dự của đông đảo văn nghệ sĩ, các họa sĩ nhỏ tuổi, phụ huynh học sinh, cùng công chúng yêu thích nghệ thuật hội họa tạo hình.
 
Khai mạc triển lãm “Sắc màu mùa hạ”
Khai mạc triển lãm “Sắc màu mùa hạ”
Triển lãm đã giới thiệu đến công chúng hơn 200 tác phẩm hội họa của các em lứa tuổi từ 5 - 18 tuổi là thành quả nỗ lực học tập và sáng tạo của thầy trò Học viện BB trong suốt năm học qua. Đó là những ý tưởng hay, những suy nghĩ đẹp về cha mẹ, gia đình, thầy cô, bạn bè và môi trường xung quanh, thế giới sắc màu hòa vào sự vui tươi, niềm mơ ước.
 
Với mong muốn “Khơi nguồn sáng tạo, phát triển tư duy và trí tưởng tượng”, Học viện hội họa BB do họa sĩ trẻ Trần Ngọc Thái Anh hướng dẫn đã mang lại niềm khích lệ đặc biệt, gợi mở cho các em niềm đam mê nghệ thuật hội họa đồng thời khơi gợi cho các em phát triển năng khiếu, cảm nhận thế giới xung quanh qua những nét vẽ. Dành hết tâm huyết và sự tận tụy, họa sĩ Thái Anh đã truyền đạt cho hàng trăm em nhỏ những kiến thức cơ bản về hội họa, những xu hướng mới của mỹ thuật tạo hình trong nước và thế giới, động viên các em tự tin thực hiện những khát khao, mơ ước của mình. 
 
Nhằm tạo ra nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật lành mạnh bổ ích cho thiếu nhi trong mùa hè, triển lãm tranh lần này là một trong những hoạt động thiết thực mà Trung tâm Văn hóa - Thể thao Đà Lạt dành cho thiếu nhi trong thành phố nhân tháng hành động vì trẻ em. Triển lãm sẽ diễn ra hết ngày 20/6.  
 
      QUỲNH UYỂN