Triển lãm Ảnh nghệ thuật Lâm Đồng "Nét đẹp quê hương"

03:08, 31/08/2016

(LĐ online) - Sáng 31/8, tại Nhà Văn hoá Lao động, Hội VHNT Lâm Đồng phối hợp cùng Chi hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tại Đà Lạt tổ chức triển lãm Ảnh nghệ thuật "Nét đẹp quê hương" lần 2 - 2016 với sự tham dự của lãnh đạo một số ban ngành đoàn thể của tỉnh, thành phố Đà Lạt, các văn nghệ sĩ và công chúng yêu nghệ thuật nhiếp ảnh

(LĐ online) - Sáng 31/8/2016, tại Nhà Văn hoá Lao động, Hội VHNT Lâm Đồng phối hợp cùng Chi hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tại Đà Lạt tổ chức triển lãm Ảnh nghệ thuật “Nét đẹp quê hương” lần 2 - 2016 với sự tham dự của lãnh đạo một số ban ngành đoàn thể của tỉnh, thành phố Đà Lạt, các văn nghệ sĩ và công chúng yêu nghệ thuật nhiếp ảnh. 
 
Triển lãm giới thiệu với công chúng 96 tác phẩm là kết tinh tình yêu quê hương, tài năng và nhiệt tình sáng tạo của 18 nghệ sĩ nhiếp ảnh. Các tác phẩm đã phản ánh sinh động vẻ đẹp thiên nhiên và cuộc sống của nhân dân các dân tộc anh em ở Lâm Đồng và khắp nơi trên đất nước Việt Nam đang hăng hái lao động, sáng tạo, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 
 
Phát biểu khai mạc, Nhà thơ-TS.Phạm Quốc Ca - Chủ tịch Hội VHNT Lâm Đồng nhấn mạnh: “Quê hương Lâm Đồng - Đà Lạt - xứ sở mộng mơ giàu truyền thống văn hoá, truyền thống yêu nước, cách mạng, trong những năm qua đã là nguồn cảm hứng mãnh liệt, thường xuyên và lâu dài cho văn nghệ, trong đó có nhiếp ảnh. Đất nước, con người Lâm Đồng đã chắp cánh cho tài năng sáng tạo của các nghệ sĩ nhiếp ảnh, để tên tuổi của họ được biết đến trên phạm vi cả nước và quốc tế”.
 
Bên cạnh những tên tuổi vẫn khẳng định sức sáng tạo mạnh mẽ như: Lý Hoàng Long, Nguyễn Bá Nhân, Lê Thái Sơn, Bảo Bườn…; đã xuất hiện những cái tên mới gắn với tác phẩm chứa đựng ăm ắp niềm đam mê như: Trương Thị Hạnh, Đào Văn Thiện, Mai Quang Vinh… làm nên không khí mới.
 
Triển lãm 5 năm tổ chức một lần, không còn là những lối mòn mà xuất hiện rất nhiều tác phẩm để lại trong lòng người xem mỹ cảm mạnh mẽ. Triển lãm lần này là sự tiến bộ vượt bậc về cả chất lượng và số lượng, như một sự “đánh thức” nhiếp ảnh Lâm Đồng qua một bước đi trầm, một “giấc ngủ” kéo dài đến 5 năm. Từ đó cổ vũ đội ngũ nghệ sĩ tiếp tục dấn thân, lao động nghệ thuật để làm sống dậy một phong trào nhiếp ảnh từng sôi động một thời. 
 
Triển lãm diễn ra trong 10 ngày, từ nay đến hết ngày 9/9/2016. Chúng tôi xin giới thiệu với bạn đọc một số tác phẩm tại triển lãm: 
 
Tác phẩm Luân vũ bình minh - Lý Hoàng Long
Tác phẩm Luân vũ bình minh - Lý Hoàng Long

Tác phẩm Một khoảng bình yên - Nguyễn Bá Nhân
Tác phẩm Một khoảng bình yên - Nguyễn Bá Nhân

Tác phẩm Người Mỹ có trái tim Việt Nam – Trương Thị Hạnh
Tác phẩm Người Mỹ có trái tim Việt Nam - Trương Thị Hạnh
 
QUỲNH UYỂN