Đức Trọng: Truyền dạy cồng chiêng Tây Nguyên cho thế hệ trẻ người DTTS

04:09, 15/09/2016

Vừa qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Phòng Văn hóa & Thông tin huyện Đức Trọng và UBND xã Ninh Gia tổ chức lớp truyền dạy cồng chiêng Tây Nguyên cho thế hệ trẻ người dân tộc K'Ho Cill đang sinh sống tại xã Ninh Gia.

Vừa qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Phòng Văn hóa & Thông tin huyện Đức Trọng và UBND xã Ninh Gia tổ chức lớp truyền dạy cồng chiêng Tây Nguyên cho thế hệ trẻ người dân tộc K’Ho Cill đang sinh sống tại xã Ninh Gia.
 
Trong thời gian 20 ngày, 24 học viên sẽ được 4 nghệ nhân là các già làng có kinh nghiệm, am hiểu sâu sắc về cồng chiêng và diễn tấu cồng chiêng Tây Nguyên truyền dạy lại cách diễn tấu cồng chiêng và các bài hát thường dùng trong dịp lễ hội, mừng lúa mới, mừng đón khách… của dân tộc mình. 
 
Đây là hoạt động nằm trong đề án Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên tỉnh Lâm Đồng, góp phần vào việc bảo vệ, phát huy giá trị không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên; đồng thời, qua đó tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc cho thế hệ trẻ.    
 
Cao Thúy