Nguyễn Văn Thương "vác ảnh" triển lãm Sài Gòn

09:10, 06/10/2016

Gần 20 năm "chơi" ảnh nghệ thuật, Nguyễn Văn Thương đoạt gần 100 giải thưởng trong nước và quốc tế nhưng lần đầu tiên "vác ảnh" về triển lãm tại TP Hồ Chí Minh để làm từ thiện.

Gần 20 năm “chơi” ảnh nghệ thuật, Nguyễn Văn Thương đoạt gần 100 giải thưởng trong nước và quốc tế nhưng lần đầu tiên “vác ảnh” về triển lãm tại TP Hồ Chí Minh để làm từ thiện.
 
Nghệ sỹ nhiếp ảnh Nguyễn Văn Thương
Nghệ sỹ nhiếp ảnh Nguyễn Văn Thương

Chủ nhật vừa rồi, đang đưa mấy nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) Hà Nội “săn” ảnh ở hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt - “Mỏ vàng Giải thưởng ảnh thế giới”, thì điện thoại reng. Đầu dây bên kia, Văn Thương báo tin “Em sắp triển lãm ảnh tại Sài Gòn, mời anh xuống dự nha”. Tham gia Câu lạc bộ Nhiếp ảnh nghệ thuật năm 1997, thì 2 năm sau, Văn Thương đã được kết nạp vào Hội NSNA Việt Nam. Do năng khiếu, khổ luyện và đam mê, năm 2003, Văn Thương được phong tước hiệu A.FIAP (Liên đoàn Nhiếp ảnh Nghệ thuật Quốc tế), năm 2009 đạt tước hiệu E.VAPA (Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Xuất sắc Hội NSNA Việt Nam), được bầu làm Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nhiếp ảnh TP Bảo Lộc. Gần 20 năm cầm máy, anh đã đoạt gần 100 giải thưởng ảnh nghệ thuật trong nước và quốc tế. 
 
Sài Gòn
Sài Gòn
Triển lãm lần này với chủ đề “Khoảnh khắc cuộc sống” với 60 ảnh chọn lọc (60cm x 90cm, ép gỗ lamina, khung trang trọng) khai mạc lúc 9h30’ ngày 8/10/2016 tại Cà phê Tinh Tế (209 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3, TP Hồ Chí Minh) và kéo dài 1 tháng. Anh là NSNA đầu tiên của TP Bảo Lộc triển lãm ảnh cá nhân tại TP Hồ Chí Minh. Đây là triển lãm cá nhân lần thứ 2 của Văn Thương (lần đầu triển lãm bộ ảnh Trà tại Lễ hội Trà Lâm Đồng 2014 tại Bảo Lộc). Ảnh Văn Thương chỉnh chu, không chắp ghép, với nội dung, ánh sáng, bố cục, khoảnh khắc đắt giá, chân phương, dung dị và giàu chất thơ. Anh tâm sự: “Mục đích triển lãm lần này, nhằm giới thiệu với công chúng và du khách thập phương những khoảnh khắc, cảm xúc của người Việt Nam với vẻ đẹp mộc mạc, niềm lạc quan vào tương lai tươi sáng và bán ảnh, để giúp đỡ những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại TP Bảo Lộc”.
 
Kiên Giang
Kiên Giang

Trước đó, Văn Thương từng triển lãm chung với nhà báo Giang Phong chủ đề “Miền đất lạ” sáng tác tại Ấn Độ, Nepal, Bhutan trên dãy núi Himalaya, gây tiếng vang lớn trong công chúng và gần đây tổ chức đợt sáng tác và triển lãm chung với các NSNA chủ đề “Tình Đất Phương Nam 2016” tại Bảo Lộc và TP Hồ Chí Minh (có bán ảnh, để giúp trẻ em mồ côi chùa Phật Minh - Bến Tre).
 
NSNA Văn Thương không chỉ sở hữu những giải thưởng lớn, những “Khoảnh khắc vàng” tôn vinh, quảng bá vẻ đẹp đất nước và con người Việt Nam ra thế giới, mà còn có “tấm lòng” giúp đỡ người nghèo bằng nghệ thuật nhiếp ảnh.
 
HÀ HỮU NẾT