Giao lưu thơ - nhạc "Tổ quốc và người lính"

05:12, 19/12/2016

Nhân kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12) và 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi "Toàn quốc kháng chiến" (19/12), tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, CLB thơ Lâm Đồng đã tổ chức giao lưu thơ nhạc cùng CLB Thơ của Cung Văn hóa Lao động TP Hồ Chí Minh với chủ đề "Tổ quốc và người lính". Tham dự giao lưu có gần 200 thành viên của 2 CLB thơ và công chúng yêu thơ. 

Nhân kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12) và 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi “Toàn quốc kháng chiến” (19/12), tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, CLB thơ Lâm Đồng đã tổ chức giao lưu thơ nhạc cùng CLB Thơ của Cung Văn hóa Lao động TP Hồ Chí Minh với chủ đề “Tổ quốc và người lính”. Tham dự giao lưu có gần 200 thành viên của 2 CLB thơ và công chúng yêu thơ. 
 
Một tiết mục thi ca tại buổi giao lưu
Một tiết mục thi ca tại buổi giao lưu
Đa số các thành viên trong 2 CLB đều là những người lính, trở về từ hai cuộc chiến tranh giữ nước như những nhân chứng lịch sử đã viết nên những vần thơ chứa đựng xúc cảm của những người “trong cuộc”. Tình yêu Tổ quốc của người lính chính là tình yêu với quê hương, đất nước, với gia đình, đồng đội, là niềm tin quyết thắng trước kẻ thù xâm lược - đó cũng chính là động lực để người lính dũng cảm vượt qua gian nguy, bom đạn, chiến đấu và chiến thắng. Tại buổi giao lưu, 26 tiết mục thi ca về tình yêu Tổ quốc, về người lính - Bộ đội Cụ Hồ - những người con làm rạng danh Tổ quốc được ngâm đọc bằng niềm tự hào đã gây cho người nghe xúc động.
 
Q.UYỂN