Nhiếp ảnh Lâm Đồng sáng tạo nhiều tác phẩm xứng tầm với vùng đất giàu nhân văn

04:03, 15/03/2017

Ngày 15/3, Hội VHNT Lâm Đồng đã tổ chức Lễ kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam (15/3/1953 - 15/3/2017) và triển lãm 40 tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc của các nghệ sĩ nhiếp ảnh trong tỉnh. 

Ngày 15/3, Hội VHNT Lâm Đồng đã tổ chức Lễ kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam (15/3/1953 - 15/3/2017) và triển lãm 40 tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc của các nghệ sĩ nhiếp ảnh trong tỉnh. 
 
Khen thưởng các nghệ sĩ nhiếp ảnh có thành tích xuất sắc
Khen thưởng các nghệ sĩ nhiếp ảnh có thành tích xuất sắc
Ôn lại truyền thống 64 năm, nhà thơ Phạm Quốc Ca - Chủ tịch Hội VHNT Lâm Đồng đã khẳng định những đóng góp to lớn của nhiếp ảnh Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; các nghệ sĩ nhiếp ảnh đã dành trọn tâm huyết, tài năng, trí tuệ xây dựng nền nhiếp ảnh Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Trong đó, hơn 2 thập kỷ qua đội ngũ nghệ sĩ nhiếp ảnh Lâm Đồng không ngừng lớn mạnh sáng tạo ra nhiều tác phẩm có giá trị về cả nghệ thuật thẩm mỹ và tư tưởng, đưa nghệ thuật nhiếp ảnh Lâm Đồng lên tầm cao, đoạt nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế, nhiều nghệ sĩ được phong tặng các tước hiệu danh giá E.VAPA, A.FIAP, E.FiAP. Đặc biệt, trong năm qua, nhiếp ảnh Lâm Đồng đã gặt hái những thành công với nhiều giải thưởng lớn khu vực, trong nước và quốc tế. Cụ thể: đã đoạt 2 HCV, 3 Huy chương đồng hạng, 2 HCB, 1 HCĐ, 1 giải thưởng châu Á - Thái Bình Dương, 13 giải khuyến khích và bằng danh dự. 
 
Nhân dịp này, vấn đề “Nâng cao chất lượng sáng tạo nhiếp ảnh Lâm Đồng” đã được đưa ra thảo luận sôi nổi với các tham luận chất lượng.
 
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Thanh Đạm - Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh: Điểm lại những thành quả đạt được và nhìn lại sự trưởng thành của nhiếp ảnh Lâm Đồng là một chặng đường đáng tự hào. Nếu như vào thập kỷ 80 của thế kỷ trước, những người cầm máy chỉ tính trên đầu ngón tay, thì 2 thập kỷ qua là một sự bùng nổ của nhiếp ảnh, cả về lượng và chất. 40 nghệ sĩ nhiếp ảnh đã có đóng góp rất lớn, qua tác phẩm nhiếp ảnh của mình, họ đã đưa ra thế giới hình ảnh mảnh đất Đà Lạt - Lâm Đồng giàu nhân văn. Nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh thành danh trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, thành quả của các nghệ sĩ cầm máy còn lặng lẽ, chưa được ghi nhận đúng mức. Trong thời gian tới, nhiếp ảnh Lâm Đồng cần gắn nghệ thuật với tư tưởng, gắn tính thẩm mỹ với tính thông tin, giáo dục; điều đó đòi hỏi người cầm máy không ngừng phát huy tài năng, nêu cao trách nhiệm công dân của người nghệ sĩ, nhằm tiếp tục sáng tạo nhiều tác phẩm tốt, nhiều phong cách nhiếp ảnh độc đáo xứng tầm với vùng đất giàu đẹp này. 
 
Hai nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Bá Nhân và Nguyễn Bá Hảo đã vinh dự nhận Bằng khen của Bộ VH-TT-DL đã có thành tích xuất sắc đoạt giải trong cuộc thi ảnh quốc tế; Hội NSNA Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 3 NSNA Nguyễn Bá Hảo, Nguyễn Bá Trung và Nguyễn Bá Nhân; trao HCV quốc tế cho 2 nghệ sĩ Lý Hoàng Long và Nguyễn Bá Nhân. 
 
QUỲNH UYỂN