Phục dựng 5 nghi lễ thiểu số tại Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên

08:03, 09/03/2017

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đắk Lắk, nội dung "phục dựng các nghi thức, nghi lễ của đồng bào dân tộc thiểu số gắn với diễn tấu Cồng chiêng" sẽ có sự tham gia góp mặt của nghệ nhân 5 tỉnh Tây Nguyên sẽ diễn ra từ ngày 11-12/3/2017 tại TP Buôn Ma Thuột và huyện Buôn Đôn tỉnh Đắk Lắk.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đắk Lắk, nội dung “phục dựng các nghi thức, nghi lễ của đồng bào dân tộc thiểu số gắn với diễn tấu Cồng chiêng” sẽ có sự tham gia góp mặt của nghệ nhân 5 tỉnh Tây Nguyên sẽ diễn ra từ ngày 11-12/3/2017 tại TP Buôn Ma Thuột và huyện Buôn Đôn tỉnh Đắk Lắk.
 
Tham gia hoạt động này, các tỉnh Tây Nguyên sẽ tham gia và giới thiệu 1 nghi thức, nghi lễ đặc sắc, tiêu biểu nhất của đồng bào dân tộc thiểu số của địa phương; diễn tấu cồng chiêng kết hợp múa dân gian và các hình thức văn hóa cộng đồng khác. Cụ thể tỉnh Đắk Lắk sẽ tham gia phục dựng Lễ cúng cầu mưa và Lễ kết nghĩa anh em của dân tộc Êđê; tỉnh Lâm Đồng sẽ phục dựng Lễ mừng lúa mới của dân tộc K’Ho; tỉnh Kon Tum tham gia phục dựng Lễ bắt máng nước của dân tộc Sê Đăng; tỉnh Đắk Nông tham gia phục dựng Lễ cưới xin của dân tộc M’nông và tỉnh Gia Lai sẽ tham gia Lễ cúng nhà Rông của người Bana.
 
 “Phục dựng các nghi thức, nghi lễ của đồng bào dân tộc thiểu số gắn với diễn tấu cồng chiêng” là một trong những nội dung nằm trong Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên sẽ diễn ra từ ngày 8-13/3/2017 tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk với 5 nội dung chính như: “Đêm hội diễn tấu cồng chiêng Tây Nguyên”; “Phục dựng các nghi thức, nghi lễ của đồng bào dân tộc thiểu số gắn với diễn tấu cồng chiêng”; “Hành trình di sản”; Hội thi tạc tượng gỗ dân gian các dân tộc Tây Nguyên.
 
BÁ THĂNG