30 năm văn học nghệ thuật đóng góp nhiều cho xã hội

05:04, 11/04/2017

Ngày 11/4, Hội Văn học nghệ thuật Lâm Đồng đã long trọng tổ chức kỷ niệm 30 năm ngày thành lập với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc tỉnh cùng đông đảo đội ngũ văn nghệ sĩ.

Ngày 11/4, Hội Văn học nghệ thuật Lâm Đồng đã long trọng tổ chức kỷ niệm 30 năm ngày thành lập với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc tỉnh cùng đông đảo đội ngũ văn nghệ sĩ.
 
Chương trình văn nghệ biểu diễn các tác phẩm âm nhạc phổ thơ do các văn nghệ sĩ Lâm Đồng sáng tác. Ảnh: Q.U
Chương trình văn nghệ biểu diễn các tác phẩm âm nhạc phổ thơ do các văn nghệ sĩ Lâm Đồng sáng tác
Trong 30 năm qua, Hội VHNT Lâm Đồng luôn bám sát chức năng, nhiệm vụ, tôn chỉ, mục đích được Đảng và nhân dân giao phó, tập hợp đội ngũ anh em văn nghệ sĩ thành một mái nhà chung, mái nhà của sáng tạo. Qua đó, cùng nhau khơi dậy lòng yêu nước, lòng tự hào trong mỗi văn nghệ sĩ về mảnh đất, con người giàu nhân văn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực sáng tạo ra nhiều tác phẩm văn học nghệ thuật có chất lượng cao mang giá trị thẩm mỹ. Các sáng tác của anh chị em văn nghệ sĩ đã động viên kịp thời công cuộc đổi mới đất nước, cổ vũ phong trào thi đua yêu nước, thi đua lao động sản xuất, xây dựng quê hương. Đội ngũ văn nghệ sĩ Lâm Đồng không ngừng phát triển cả về chất và lượng; từ 79 hội viên sáng lập, đến nay, Hội đã có 243 văn nghệ sĩ lao động sáng tạo ở 5 chuyên ngành, đã xây dựng được 11 chi hội. 
 
Các văn nghệ sĩ đã đi sâu thảo luận về vấn đề nâng cao chất lượng sáng tạo văn học nghệ thuật. Với tinh thần trách nhiệm, các văn nghệ sĩ đã đưa ra nhiều ý kiến qua các tham luận: Bức tranh chấm phá về văn học Lâm Đồng (Phạm Quốc Ca), Những tác giả truyện ngắn ở Lâm Đồng (Nguyễn Thanh Hương), Nâng cao chất lượng sáng tác nhiếp ảnh trong thời kỳ số hóa (Lý Hoàng Long), Nhận diện những thử thách đối với sáng tạo văn học nghệ thuật trong thời hội nhập (Nguyễn Mộng Sinh)... 
 
Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho Hội VHNT Lâm Đồng vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển của địa phương trong 5 năm (2011 - 2016), tặng bằng khen cho 2 tập thể Chi hội Nhiếp ảnh và Chi hội Mỹ thuật và 6 cá nhân xuất sắc.
 
QUỲNH UYỂN