Đạ Tẻh: Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa - Trường Sa

09:04, 18/04/2017

(LĐ online) - Sáng 17/4, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Đạ Tẻh, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng phối hợp với UBND huyện Đạ Tẻh đã tổ chức khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu với chủ đề "Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý".

(LĐ online) - Sáng 17/4, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Đạ Tẻh, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng phối hợp với UBND huyện Đạ Tẻh đã tổ chức khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu với chủ đề “Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.
 
Đông đảo học sinh đến tham quan, nghiên cứu tại triển lãm
Đông đảo học sinh đến tham quan, nghiên cứu tại triển lãm
Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại huyện Đạ Tẻh đã thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, các em học sinh và nhân dân trên địa bàn huyện đến tham quan và tìm hiểu về những tư liệu lịch sử chứng tỏ hai quần đảo: Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam và đây là một phần lãnh thổ không thể tách rời của nước ta. 
 
Tại triển lãm có các văn bản Hán - Nôm (gồm 23 thư tịch cổ Việt Nam), văn bản Việt ngữ và Pháp ngữ do triều đình phong kiến Việt Nam và chính quyền Pháp ở Đông Dương ban hành từ thế kỷ 17 đến đầu thế kỷ 20, khẳng định quá trình xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. 
 
Đặc biệt, triển lãm còn trưng bày 17 châu bản triều Nguyễn ban hành liên quan trực tiếp đến vấn đề khai thác, quản lý, xác lập và thực thi chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. 
 
Triển lãm còn có một số tư liệu, ấn phẩm do các nước phương Tây biên soạn và xuất bản từ thế kỷ 18 đến thế kỷ 19 liên quan đến chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; một số hình ảnh tư liệu về quá trình thực thi và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa từ những năm 1930 trở về trước.
 
Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại huyện Đạ Tẻh sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ 17 - 19/4).
 
KHÁNH PHÚC