Giao lưu thơ nhạc "Tháng 5 nhớ Bác"

09:05, 18/05/2017

Sáng 17/5, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, CLB Thơ Lâm Đồng đã tổ chức chương trình giao lưu thơ - nhạc với chủ đề "Tháng 5 nhớ Bác" nhân kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2017). Tham dự chương trình có đông đảo các thành viên CLB, những người sáng tác thơ đến từ huyện Di Linh và công chúng yêu thơ.

Sáng 17/5, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, CLB Thơ Lâm Đồng đã tổ chức chương trình giao lưu thơ - nhạc với chủ đề “Tháng 5 nhớ Bác” nhân kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2017). Tham dự chương trình có đông đảo các thành viên CLB, những người sáng tác thơ đến từ huyện Di Linh và công chúng yêu thơ. 
 
Mở đầu chương trình, Chủ nhiệm CLB thơ Hoàng Mai đã giới thiệu về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp giải phóng dân tộc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sinh ra giữa lúc đất nước lầm than nô lệ, nhân dân bị áp bức, Người đã ra đi tìm đường cứu nước cứu dân với chỉ một mong muốn tột bậc “làm sao cho nước nhà được độc lập tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành”. Theo đó, 20 tiết mục thơ nhạc được ngâm, đọc, trình bày là những vần thơ mộc mạc, giản dị, là tình cảm thiết tha của nhân dân dành cho vị lãnh tụ kính yêu qua những tác phẩm: Tìm đường cứu nước (Huy Minh), Nguyện bước theo con đường Bác đi (CLB thơ Di Linh), Học tập đạo đức Bác Hồ (Thanh Hòa), Mừng sinh nhật Bác (Thanh Mai), Trái tim Người chứa chan tình thương (Thanh Toàn), Tấm gương vĩ đại (Thanh Lịch), Đường đến hòa bình (Mai Xuân Cảnh), Đi theo ánh sáng Bác Hồ (Hoàng Mai)... Xen lẫn những vần thơ tự sáng tác là những bài thơ của nhà thơ Tố Hữu viết về Bác cùng các ca khúc ngợi ca Bác Hồ: Đêm Trường Sơn nhớ Bác, Bác đang cùng chúng cháu hành quân, Bác Hồ một tình yêu bao la, Bài ca nhớ Bác, Từ Làng Sen, Những bông hoa trong vườn Bác, Tiếng hát từ thành phố mang tên Bác, Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người... đã được các thành viên của CLB thể hiện bằng tình cảm kính yêu và lòng biết ơn vô hạn với Bác Hồ. 
 
QUỲNH UYỂN