Khai mạc trại thực tế sáng tác mỹ thuật

08:05, 18/05/2017

Ngày 16/5, Hội VHNT Lâm Đồng đã tổ chức khai mạc chuyến thực tế sáng tác mỹ thuật với sự tham dự của 20 họa sĩ và nhà điêu khắc...

Ngày 16/5, Hội VHNT Lâm Đồng đã tổ chức khai mạc chuyến thực tế sáng tác mỹ thuật với sự tham dự của 20 họa sĩ và nhà điêu khắc. Trong thời gian 10 ngày, các nghệ sĩ tạo hình sẽ xâm nhập thực tế, để sáng tạo nên những tác phẩm hội họa, điêu khắc phản ánh sinh động cuộc sống lao động sản xuất của đồng bào nhân dân các dân tộc trong tỉnh, ngợi ca vẻ đẹp của đất và người Lâm Đồng bằng ngôn ngữ của màu sắc và đường nét. 
 
Chuyến thực tế sáng tác khuyến khích các nghệ sĩ sáng tạo ở nhiều chủ đề đa dạng, từ phong cảnh tới cuộc sống đời thường, con người, ký họa với mong muốn tạo ra nhiều tác phẩm khắc họa được những góc nhìn tươi mới, bút pháp tạo hình hiện đại, hình ảnh độc đáo, rõ nét về thiên nhiên và con người Lâm Đồng.  Các tác phẩm từ chuyến thực tế sáng tác này sẽ được tuyển chọn tham gia các triển lãm mỹ thuật của tỉnh và của khu vực Đông Nam Bộ sắp diễn ra tại Đà Lạt. 
 
Q.UYỂN