Mở 4 lớp truyền dạy cồng chiêng

05:05, 11/05/2017

Thực hiện Dự án bảo tồn và phát huy di sản văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lâm Đồng tổ chức 4 lớp truyền dạy cồng chiêng cho thanh niên đồng bào các dân tộc Mạ, K'Ho, Churu… ở các xã Bảo Thuận (Di Linh), thôn Potte - thị trấn Đinh Văn (Lâm Hà), Buôn Go - thị trấn Cát Tiên (Cát Tiên) và xã Đạ Sar (Lạc Dương). 

Thực hiện Dự án bảo tồn và phát huy di sản văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lâm Đồng tổ chức 4 lớp truyền dạy cồng chiêng cho thanh niên đồng bào các dân tộc Mạ, K’Ho, Churu… ở các xã Bảo Thuận (Di Linh), thôn Potte - thị trấn Đinh Văn (Lâm Hà), Buôn Go - thị trấn Cát Tiên (Cát Tiên) và xã Đạ Sar (Lạc Dương). 
 
Ngoài mở lớp truyền dạy cồng chiêng, Dự án còn trang bị trang phục truyền thống, cấp bộ cồng chiêng và nhạc cụ cho cộng đồng (gồm 3 bộ cồng chiêng và 2 bộ trang phục truyền thống). Các trang phục truyền thống và bộ cồng chiêng nói trên sẽ được đơn vị cấp cho các nhà văn hóa, nhà sinh hoạt cộng đồng và cho các nhóm cồng chiêng tại xã Tà Nung (TP Đà Lạt), xã Đạ Sar (Lạc Dương) và xã Ninh Gia (Đức Trọng).
 
Được biết, đến nay, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lâm Đồng đã mở 2 lớp cồng chiêng và cấp 2 bộ cồng chiêng cho các địa phương nói trên.
 
NDONG BRỪM