Triển lãm tranh "Phố bên đồi - Hồi ức trắng đen" của chàng họa sĩ trẻ

03:07, 27/07/2017

(LĐ online) - 17 bức tranh trắng đen lần đầu tiên được họa sĩ trẻ Thế Thông giới thiệu tại triển lãm "Phố bên đồi - Hồi ức trắng đen" diễn ra sáng ngày 27/7, tại Vila 17 Lê Hồng Phong, Phường 4, TP Đà Lạt.

(LĐ online) - 17 bức tranh trắng đen lần đầu tiên được họa sĩ trẻ Thế Thông giới thiệu tại triển lãm “Phố bên đồi - Hồi ức trắng đen” diễn ra sáng ngày 27/7, tại Vila 17 Lê Hồng Phong, Phường 4, TP Đà Lạt.
 
Họa sĩ Thế Thông giới thiệu tranh tới người xem tại triển lãm sáng 27/7
Họa sĩ Thế Thông giới thiệu tranh tới người xem tại triển lãm sáng 27/7
Các bức tranh đều được vẽ bằng chất liệu tổng hợp (acrylic, chì than, than, sáp trên canvas và giấy canson), kí hoạ về con người, phong cảnh, các công trình kiến trúc cổ đặc trưng của TP Đà Lạt… Nhiều chủ đề được phản ánh trong triển lãm nhưng không tập trung mô tả chi tiết vật thể mà sử dụng sự đối lập giữa sáng và tối, trắng và đen tạo nên một bức tranh có dấu ấn thời gian, những thắng cảnh thành phố cao nguyên đẹp thơ mộng…
 
Để những bức tranh có hồn hơn, họa sĩ Thế Thông cho biết đã cùng với những người bạn sưu tập nhiều hiện vật cổ xưa của Đà Lạt như: bộ áo lễ của những năm 1960, sách vở, kính lúp từ những năm 1940, tạp chí cũ… Từ đó, người xem có thể dễ dàng liên tưởng, kết nối thông tin cho từng nội dung tác giả đề cập tới.
 
Họa sĩ Thế Thông sinh năm 1989, tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật TP.HCM năm 2012 và hiện là họa sĩ tự do. Trước đó, Thế Thông từng triển lãm tranh “Mỹ thuật Trẻ” cùng các họa sĩ khác. Năm 2014-2015 làm chủ nhiệm dự án Hội Họa Ước Mơ cho trẻ em câm điếc tại Đà Lạt và triển lãm nhóm “Phố Bên Đồi lần I” năm 2016.
 
Trong sáng nay, triển lãm “Phố bên đồi - Hồi ức trắng đen” đã thu hút đông đảo sự quan tâm của những người đam mê tranh, ảnh. Đơn vị tổ chức triển lãm A7studio cho biết, triển lãm sẽ kéo dài 1 tháng (từ 27/7-27/8/2017). 
 

 Tác phẩm trong triển lãm “Phố bên đồi - Hồi ức trắng đen”
Tác phẩm trong triển lãm “Phố bên đồi - Hồi ức trắng đen”
 
C.THÀNH