53 tác phẩm văn học nghệ thuật về Lạc Dương

02:08, 11/08/2017

(LĐ online) - Sau 7 ngày đi thực tế sáng tác, Trại sáng tác văn học nghệ thuật tại Lạc Dương do Hội VHNT tổ chức đã kết thúc và đạt được kết quả đáng kể.

(LĐ online) - Sau 7 ngày đi thực tế sáng tác, Trại sáng tác văn học nghệ thuật tại Lạc Dương do Hội VHNT tổ chức đã kết thúc và đạt được kết quả đáng kể. 20 văn nghệ sĩ là các nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh đã được thâm nhập thực tiễn sinh động, đời sống lao động sản xuất, văn hóa tinh thần của các buôn làng vùng sâu vùng xa, từ đó cho ra đời 53 tác phẩm gồm: 15 tác phẩm văn xuôi (bút ký, truyện ngắn), 13 bài thơ, 1 sưu tầm truyện cổ dân gian, 3 ca khúc, 9 ảnh nghệ thuật, 12 phóng sự ảnh. Trong đó, nhiều tác phẩm đã đi sâu phản ánh những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo nhanh và bền vững, gìn giữ bản sắc và các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc, bảo vệ rừng, cổ vũ công cuộc xây dựng nông thôn mới. 
 
Tại lễ tổng kết trại viết, Nhà thơ – TS. Phạm Quốc Ca – Chủ tịch Hội VHNT Lâm Đồng đã nhấn mạnh: Sáng tác văn chương là một lao động đặc thù, chỉ trong một thời gian rất ngắn không thể đòi hỏi các văn nghệ sĩ sáng tạo nên những tác phẩm để đời, nhưng thái độ và tinh thần lao động nghệ thuật nghiêm túc của các nghệ sĩ tham dự trại thật đáng trân trọng. Bước đầu đã cho ra đời nhiều tác phẩm giàu cảm xúc, sự trải nghiệm trong trại viết trở thành vốn sống quý báu để các văn nghệ sĩ tiếp tục viết nên nhiều tác phẩm hay.  
 
QUỲNH UYỂN