Phát động Liên hoan Giọng hát hay Ðà Lạt lần thứ V - 2017

08:09, 27/09/2017

Liên hoan "Giọng hát hay Đà Lạt" lần thứ V là một trong những hoạt động chào mừng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VII - 2017 vừa được Trung tâm Văn hóa thể thao TP Đà Lạt phát động rộng rãi đến các bạn trẻ yêu ca hát. 

Liên hoan “Giọng hát hay Đà Lạt” lần thứ V là một trong những hoạt động chào mừng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VII - 2017 vừa được Trung tâm Văn hóa thể thao TP Đà Lạt phát động rộng rãi đến các bạn trẻ yêu ca hát. 
 
Được tổ chức 2 năm một lần (bắt đầu từ 2009), đến nay liên hoan đã trở thành sân chơi âm nhạc uy tín, hội tụ được nhiều năng khiếu ca hát đua tài, trở thành “bệ đỡ” đầu tiên cho nhiều người yêu âm nhạc. Từ liên hoan, nhiều hạt nhân văn nghệ quần chúng đã trưởng thành đóng góp cho phong trào văn hóa văn nghệ quần chúng của địa phương, nhiều người đã là những ca sĩ thành danh trong sự nghiệp ca hát trên sân khấu chuyên nghiệp.
 
Khác với các liên hoan lần trước chỉ dành cho những bạn trẻ yêu thích âm nhạc ở thành phố hoa và các huyện, thành ở Lâm Đồng, Liên hoan “Giọng hát hay Đà Lạt” lần thứ V - 2017 sẽ mở rộng dành cho công dân Việt Nam trên khắp mọi miền đất nước có tuổi đời từ 16 - 36 tuổi, có giọng hát tốt. Bên cạnh các dòng nhạc cách mạng, nhạc dân gian, nhạc nhẹ, các thí sinh còn có thể hát nhạc trữ tình, nhạc thính phòng... Vòng sơ loại sẽ lựa chọn các thí sinh có năng khiếu vượt trội vào tham dự vòng bán kết. Những giọng hát xuất sắc nhất được chọn vào chung kết sẽ được ban tổ chức quan tâm tư vấn chuyên môn, được góp ý chọn bài hát phù hợp, hướng dẫn nâng cao kỹ năng biểu diễn, thanh nhạc. 
 
Thí sinh tham dự liên hoan có thể đăng ký theo 2 hình thức: đăng ký ghi danh trực tiếp tại Trung tâm triển lãm Hòa Bình (đối với thí sinh ở Đà Lạt), đăng ký online (đối với thí sinh cư trú tại các huyện trong tỉnh và các tỉnh - thành trong nước) trong tháng 10 bằng cách gửi thông tin: tên, tuổi, hình ảnh, bài dự thi là băng đĩa MV (music video) về hộp thư điện tử của BTC liên hoan: lienhoangionghathaydalat2017@gmail.com. Đêm chung kết Liên hoan Giọng hát hay Đà Lạt lần V sẽ diễn ra dịp Festival Hoa Đà Lạt lần VII vào tháng 12/2017.
 
THÁI AN