Cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc "Đà Lạt Factor" 2019: Khó khăn lựa chọn thí sinh "đi tiếp" vì quá nhiều tài năng

03:04, 12/04/2019

(LĐ online) - Sau 20 ngày diễn ra sôi nổi, Cuộc thi Tìm kiếm tài năng âm nhạc "Đà Lạt Factor" do Công ty cổ phần Giải trí Dấu Ấn Việt phối hợp cùng Hội VHNT Lâm Đồng tổ chức đã đi được hơn nửa chặng đường. 

(LĐ online) - Sau 20 ngày diễn ra sôi nổi, Cuộc thi Tìm kiếm tài năng âm nhạc “Đà Lạt Factor” do Công ty cổ phần Giải trí Dấu Ấn Việt phối hợp cùng Hội VHNT Lâm Đồng tổ chức đã đi được hơn nửa chặng đường. 
 
Các thí sinh đã đầu tư dàn dựng biểu diễn công phu
Các thí sinh đã đầu tư dàn dựng biểu diễn công phu

 
40 thí sinh vượt qua vòng sơ loại đã phô diễn khả năng, giọng hát, tinh thần làm chủ sân khấu ở vòng bán kết cuộc thi với chủ đề “Cá tính” vừa diễn ra tại Đài Phát thanh -Truyền hình Lâm Đồng. Các tiết mục có đầu tư, được dàn dựng công phu, biểu diễn nghiêm túc đã thực sự tạo nên một cuộc chơi âm nhạc đầy màu sắc, gây ấn tượng mạnh với người xem. 
 
Bên cạnh dòng nhạc trẻ, dòng nhạc dân gian đương đại, nhiều thí sinh đã chọn các bài hát thuộc dòng nhạc đỏ, ngợi ca tình yêu quê hương đất nước, truyền thống đấu tranh cách mạng của dân tộc. Các thí sinh hầu hết tuổi đời còn rất trẻ, nhiều em đang học phổ thông nhưng đã khẳng định khả năng ca hát bẩm sinh, biểu diễn bằng cảm xúc và tình yêu với âm nhạc. 
 
Được Ban giám khảo đã tận tình góp ý chuyên môn về cách chọn bài, phong cách biểu diễn, lấy hơi, nhả chữ, âm vực... các thí sinh trưởng thành hơn qua từng vòng thi. Không chỉ đơn giản là thi thố để giành giải thưởng, cuộc thi còn như một trường học thực sự giữa những nghệ sĩ đi trước góp ý chân thành truyền nghề cho đàn em đi sau bằng cả tình yêu và trách nhiệm. Đây còn là nơi hội ngộ, cuộc giao lưu, cọ sát giữa các bạn trẻ có chung niềm đam mê, sở thích, yêu ca hát.  
 
Nhạc sĩ Đình Nghĩ – nguyên Trưởng đoàn Ca múa nhạc dân tộc Lâm Đồng thay mặt Ban giám khảo cho biết: Dự kiến ban đầu sẽ chọn top 10 thí sinh vào Chung kết xếp hạng, nhưng Ban giám khảo đã khó khăn trong việc lựa chọn khi có quá nhiều giọng hát tốt. Qua cân nhắc, đã chọn top 20 thí sinh vào chung kết để tạo điều kiện cho những giọng hát hay có cơ hội được tiếp tục thể hiện trên sân khấu của cuộc thi.
 
Danh sách Top 20 vào chung kết cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc “Đà Lạt Factor”:
1. Trần Quang Anh – SBD 045
2. Vũ Thị Hà Trang – SBD 199
3. Đặng Thị Kiều Uyên – SBD 107
4. Quốc Thiên – SBD 086
5. Ngọc Nhã – SBD 151
6. K’Viên – SBD 066
7. Huyền Trân – SBD 027
8. Thiên Thảo – SBD 090
9. Quỳnh Trâm – SBD 072
10. Trương Hoàng Duy – SBD 092
11. Võ Thanh Sơn – SBD 115
12. Phương Quỳnh – SBD 142
13.  Xuân Thảo – SBD 118
14. Võ Tuyết Nhi – SBD 010
15. Trần Bào Thạch – SBD 106
16. Đào Mai Lan – SBD 055
17. Nguyễn Như Ngọc – SBD 044
18. Hằng Nga – SBD 131
19. Lê Quốc Bảo – SBD 043
20. Đỗ Tuấn Khoa – SBD 062
 
Chung kết xếp hạng sẽ hứa hẹn một cuộc tranh tài đầy màu sắc diễn ra vào đêm 20/4/2019 tại sân khấu ngoài trời Rạp 3/4 Hoà Bình – Đà Lạt.
 
Ban giám khảo tận tình góp ý chuyên môn và khó khăn khi lựa chọn thí sinh đi tiếp vào vòng chung kết
Ban giám khảo tận tình góp ý chuyên môn và khó khăn khi lựa chọn thí sinh đi tiếp vào vòng chung kết

 

 

Nhiều thí sinh khẳng định tài năng
Nhiều thí sinh khẳng định tài năng
 
QUỲNH UYỂN