Đổi mới ý tưởng, nội dung, hình thức các chương trình Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII – 2019

08:04, 10/04/2019

(LĐ online) - Đó là chỉ đạo của đồng chí Đoàn Văn Việt - Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng tại cuộc họp bàn công tác tổ chức Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII - 2019 diễn ra ngày 10/4/2019 với sự tham dự của lãnh đạo các sở, ngành là thành viên Ban tổ chức Festival.

(LĐ online) - Đó là chỉ đạo của đồng chí Đoàn Văn Việt - Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng tại cuộc họp bàn công tác tổ chức Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII - 2019 diễn ra ngày 10/4/2019 với sự tham dự của lãnh đạo các sở, ngành là thành viên Ban tổ chức Festival.
 
Ông Đoàn Văn Việt chỉ đạo đổi mới ý tưởng, nội dung, hình thức các chương trình Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII - 2019
Đồng chíĐoàn Văn Việt chỉ đạo đổi mới ý tưởng, nội dung, hình thức các chương trình Festival Hoa Đà Lạt
lần thứ VIII - 2019
 
Theo kế hoạch sơ bộ, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII - 2019 sẽ diễn ra trong 5 ngày vào những ngày cuối năm 2019 với rất nhiều hoạt động nhằm quảng bá thương hiệu du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng và nông sản là thế mạnh của địa phương: hoa Đà Lạt, tơ lụa và trà Bảo Lộc đến với bè bạn trong nước và quốc tế. Qua đó, tạo điều kiện cho người nông dân trồng rau, hoa, trà, nuôi tằm, ươm tơ dệt lụa giao lưu, trao đổi và phát triển ngành nghề. 
 
Mỗi Festival Hoa qua đi, hình ảnh du lịch Đà Lạt với muôn sắc hoa khắc sâu thêm dấu ấn với du khách trong và ngoài nước. Để làm nên thành công cho Festival Hoa lần này, tại cuộc họp, rất nhiều ý kiến đóng góp để hoàn thiện các chương trình hoạt động Festival. Bên cạnh những chương trình mang tính truyền thống như các không gian hoa, phiên chợ rau hoa, triển lãm hoa cây cảnh, cần tạo nhiều không gian hoa đẹp, thay đổi hình thức trưng bày, nhập khẩu nhiều giống hoa mới làm phong phú các loài hoa Đà Lạt. Tạo những không gian hoa đẹp, gây ấn tượng, xây dựng một không gian riêng cho hoa hồng với đủ các loài hồng leo đang được người chơi hoa yêu thích...
 
Đồng chí Đoàn Văn Việt đã chỉ đạo: Cần chắt lọc các chương trình, đưa các hoạt động có chiều sâu, làm bật lên các giá trị của hoa, du lịch, tơ tằm, bản sắc văn hoá, kiến trúc đô thị; đồng thời mở rộng không gian lễ hội, kết hợp với Thánh địa Cát Tiên, văn hoá Churu, không gian Văn hóa cồng chiêng... Cần chọn lọc chương trình làm nổi bật lên những hoạt động mang tính cốt lõi, xây dựng chương trình gọn, tinh, tập trung vào chương trình chính, có những hoạt động “đinh” ghi dấu ấn mạnh. Các hoạt động cần đi vào cả những vấn đề dư luận quan tâm như: Đà Lạt xưa - Đà Lạt nay, xây dựng thành phố thông minh, vừa bảo tồn vừa phát triển để thành phố gìn giữ cốt cách riêng... Giảm bớt các chương trình mang tính biểu diễn, người dân đi xem hội một cách “thụ động”. Vận động nhân dân xây dựng không gian hoa, các làng hoa, vườn hoa tiêu biểu; khai thác những nét đẹp đặc thù riêng của thành phố hoa; tuyên truyền về hoa, thổi hồn vào các loài hoa bằng những câu chuyện tình đẹp, nhân văn. Kết nối các tour tuyến du lịch chuỗi các loài hoa, đường hoa, vườn hoa, hẻm hoa... tạo nên hoạt động tươi mới và những không gian tươi mới cho Festival Hoa, tránh đi những lối mòn. 
 
QUỲNH UYỂN