Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Lâm Đồng gặp gỡ họa sỹ tỉnh Chungbuk Hàn Quốc

08:11, 09/11/2019

(LĐ online) - Ngày 8/11, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Lâm Đồng đã có buổi gặp gỡ thân mật với nhóm họa sỹ, điêu khắc, nhiếp ảnh gia tới từ Thành phố Jecheon, tỉnh Chungbuk, Hàn Quốc. Trong cuộc trò chuyện, hai bên đã chia sẻ với nhau nhiều tình cảm giữa các nghệ sỹ, giữa hai địa phương và hai dân tộc, hai đất nước Việt- Hàn. 

(LĐ online) - Ngày 8/11, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Lâm Đồng đã có buổi gặp gỡ thân mật với nhóm họa sỹ, điêu khắc, nhiếp ảnh gia tới từ Thành phố Jecheon, tỉnh Chungbuk, Hàn Quốc. Trong cuộc trò chuyện, hai bên đã chia sẻ với nhau nhiều tình cảm giữa các nghệ sỹ, giữa hai địa phương và hai dân tộc, hai đất nước Việt - Hàn. 
 
Nghệ sỹ tỉnh Jeonbok tặng Lâm Đồng tranh truyền thống Hàn Quốc
Nghệ sỹ tỉnh Jeonbok tặng Lâm Đồng tranh truyền thống Hàn Quốc
Ông Nguyễn Thanh Đạm, Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Lâm Đồng giới thiệu cho đoàn nghệ sỹ Hàn Quốc những nét cơ bản về hoạt động của Hội, đặc biệt hoạt động của các nghệ sỹ nhiếp ảnh, điêu khắc và họa sỹ Lâm Đồng. Với 280 hội viên, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Lâm Đồng có 30 họa sỹ và điêu khắc gia, trên 50 nghệ sỹ nhiếp ảnh với nhiều sáng tác đạt giải trong và ngoài nước. 
 
Đại diện nhóm nghệ sỹ tỉnh Chungbuk cho biết, đoàn rất vui mừng được tới thăm và tìm hiểu hoạt động của các văn nghệ sỹ Lâm Đồng. Chungbuk là địa phương nằm ở Tây Nam Hàn Quốc, nơi văn học nghệ thuật hoạt động rất sôi nổi. Nhóm nghệ sỹ tỉnh Chungbuk rất vui mừng chào đón nghệ sỹ Lâm Đồng tới Hàn Quốc sáng tác, triển lãm và giao lưu, chia sẻ hoạt động sáng tạo nghệ thuật. Hai đoàn nghệ sỹ Lâm Đồng và tỉnh Chungbuk giới thiệu cho nhau những tác phẩm sáng tác, trong đó có tranh, hình ảnh chủ đề về Đà Lạt và tranh truyền thống Hàn Quốc. 
 
Nhân dịp Festival Hoa Đà Lạt 2020, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Lâm Đồng trân trọng mời đoàn nghệ sỹ tỉnh Chungbuk tới Đà Lạt tham gia lễ hội, sáng tác và triển lãm tranh, ảnh, gắn bó thêm tình hữu nghị giữa nghệ sỹ hai địa phương cũng như tình cảm hai nước Việt Nam-Hàn Quốc.    
 
D.Q