134 tình nguyện viên phục vụ Festival Hoa Đà Lạt 2019

06:12, 14/12/2019

(LĐ online) - Chiều 14/12, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho 134 tình nguyện viên tham gia phục vụ Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII năm 2019.

(LĐ online) - Chiều 14/12, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho 134 tình nguyện viên tham gia phục vụ Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII năm 2019.
 
Các tình nguyện viên tham gia buổi tập huấn
Các tình nguyện viên tham gia buổi tập huấn
 
Các tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Đà Lạt đã được ban tổ chức phổ biến các nội dung chương trình Festival Hoa Đà Lạt năm 2019. Theo đó, Festival Hoa Đà Lạt lần này với chủ đề “Đà Lạt và Hoa”, được tổ chức từ ngày từ 20 - 24/12/2019 tại TP Đà Lạt, Bảo Lộc và một số địa phương trong tỉnh. Festival Hoa Đà Lạt 2019 được tổ chức với 11 chương trình chính gồm: Lễ khai mạc tổ chức vào tối 20/12 tại Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt; không gian hoa quanh hồ Xuân Hương, dốc Lê Đại Hành và 5 làng hoa của Đà Lạt; hội thảo liên kết sản xuất và chính sách thu hút đầu tư trong nông nghiệp vào Đà Lạt; trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế 2019 tại Vườn hoa TP Đà Lạt; hội chợ triển lãm thương mại quốc gia tại Công viên Văn hoá đô thị Đà Lạt; chương trình giao lưu nghệ thuật Việt Nam - Hàn Quốc chủ đề “Bốn mùa hoa; chương trình tôn vinh di sản kiến trúc Đà Lạt và hội hoạ “Vào miền nghệ thuật”; lễ khai mạc Tuần văn hoá Trà và Tơ lụa với chủ đề “Lung linh đêm hội B’Lao” tại TP Bảo Lộc; trình diễn thời trang Tơ lụa Bảo Lộc “Bay cao - Vươn xa” tại TP Bảo Lộc; hội thảo định hướng phát triển ngành trà, tơ lụa tại TP Bảo Lộc, chương trình biểu diễn nghệ thuật kết hợp bế mạc Festival Hoa Đà Lạt. Ngoài ra, Festival hoa Đà Lạt lần này còn có hơn 30 chương trình hưởng ứng do các cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức. 
 
Tại buổi tập huấn, các tình nguyện viên cũng đã được truyền đạt một số nội dung về kỹ năng giao tiếp; công tác lễ tân đối ngoại; kỹ năng hướng dẫn du lịch; giới thiệu về các điểm du lịch tại Đà Lạt và các vùng lân cận. Trong thời gian diễn ra Festival Hoa Đà Lạt, các tình nguyện viên sẽ được phân công túc trực ở sân bay, bến xe, nhà hàng, khách sạn… để tiếp đón và hướng dẫn các đoàn khách ngoại giao, các đoàn khách quốc tế và du khách trong và ngoài nước.
 
Được biết, ngoài 134 tình nguyện viên trên thì Tỉnh Đoàn Lâm Đồng cũng sẽ bố trí các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia đảm bảo an toàn giao thông, giữ gìn vệ sinh môi trường và tiếp đón hướng dẫn du khách trong thời gian diễn ra Festival Hoa Đà Lạt 2019.
 
DUY DANH