Triển lãm ảnh nghệ thuật ''Đà Lạt đổi mới và phát triển''

06:12, 22/12/2019

(LĐ online) - Sáng 22/12, tại Nhà Văn hoá Lao động tỉnh, Hội VHNT Lâm Đồng phối hợp cùng UBND TP Đà Lạt tổ chức khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật "Đà Lạt đổi mới và phát triển" nhân dịp Festival Hoa Đà Lạt 2019. 

(LĐ online) - Sáng 22/12, tại Nhà Văn hoá Lao động tỉnh, Hội VHNT Lâm Đồng phối hợp cùng UBND TP Đà Lạt tổ chức khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật “Đà Lạt đổi mới và phát triển” nhân dịp Festival Hoa Đà Lạt 2019. 
 
Tặng hoa chúc mừng triển lãm
Tặng hoa chúc mừng triển lãm
 
Triển lãm giới thiệu với công chúng 126 tác phẩm nhiếp ảnh là thành quả của quá trình lao động sáng tạo miệt mài của các nghệ sĩ nhiếp ảnh. Ống kính của họ gắn với từng hơi thở, nhịp đập, lia vào từng khía cạnh cuộc sống của đất và người Đà Lạt. 126 tác phẩm được lựa chọn từ 562 file ảnh như một bức tranh muôn màu sống động về kinh tế - xã hội của Đà Lạt trong những năm qua. Đó là sự chuyển mình trở thành thành phố đáng sống; đó là người Đà Lạt tư duy trên từng luống rau, ruộng hoa làm nên miền đất tràn trề sức sống; là thành phố thông minh, hiện đại. Nhà thơ, nhà báo Nguyễn Thanh Đạm - Chủ tịch Hội VHNT Lâm Đồng đã khẳng định: “Với trách nhiệm công dân - nghệ sĩ, ống kính nhiếp ảnh phải hướng về phía nhân dân, phản ánh đời sống của nhân dân, cổ vũ nhân dân trên hành trình đổi mới và phát triển”.
 
Phát biểu tại khai mạc, ông Tôn Thiện San - Chủ tịch UBND TP Đà Lạt ghi nhận những đóng góp của đội ngũ văn nghệ sĩ đối với sự nghiệp đổi mới, phát triển của Đà Lạt và nhấn mạnh: Những năm qua, Hội VHNT Lâm Đồng luôn đồng hành cùng thành phố trong mọi sự kiện. Triển lãm lần này đã thể hiện tình cảm, công sức, trí tuệ, cống hiến của văn nghệ sĩ dành cho Đà Lạt; qua đó, nhân dân và du khách hiểu sâu hơn về con người Đà Lạt, vẻ đẹp Đà Lạt. Ông mong muốn các nghệ sĩ nhiếp ảnh không ngừng yêu Đà Lạt; đồng thời, tiếp tục lao động sáng tạo để vẻ đẹp của Đà Lạt và giá trị nhân văn của Đà Lạt được tiếp tục quảng bá rộng rãi đến bạn bè khắp nơi trong nước và quốc tế.
 
Cắt băng khai mạc triển lãm
Cắt băng khai mạc triển lãm

 

Đại biểu tham quan triển lãm
Đại biểu tham quan triển lãm

 

Công chúng tham quan triển lãm
Công chúng tham quan triển lãm

 QUỲNH UYỂN