Giao lưu thơ nhạc "Tri ân tháng 7"

06:07, 24/07/2020

(LĐ online) - Kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020), sáng 24/7, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, CLB Thơ Lâm Đồng đã tổ chức chương trình giao lưu thơ nhạc với chủ đề "Tri ân tháng 7". Tham dự giao lưu có các thành viên trong CLB, các cây bút là cựu chiến binh và công chúng yêu thơ.

(LĐ online) - Kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020), sáng 24/7, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, CLB Thơ Lâm Đồng đã tổ chức chương trình giao lưu thơ nhạc với chủ đề “Tri ân tháng 7”. Tham dự giao lưu có các thành viên trong CLB, các cây bút là cựu chiến binh và công chúng yêu thơ.
 
Những vần thơ nhớ đồng đội gây xúc động
Những vần thơ nhớ đồng đội gây xúc động
 
Ôn lại ý nghĩa của ngày Thương binh Liệt sĩ, chủ nhiệm CLB Hoàng Mai đã khơi dậy lòng biết ơn, niềm tự hào dân tộc, đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa trong mỗi thành viên CLB. Tiếp đến, 25 tiết mục đã được trình diễn là những bài thơ, ca khúc cách mạng, những câu chuyện kể chiến trường, thể hiện lòng biết ơn các anh hùng liệt sĩ, các thương bệnh binh đã không tiếc tuổi xuân, hy sinh xương máu trong 2 cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại; ngợi ca những người Mẹ Việt Nam Anh hùng, những người vợ thầm lặng nén nỗi đau mất chồng, mất con cho dân tộc trường tồn.
 
Đa số các thành viên của CLB thơ đều là những người trở về từ cuộc chiến tranh, những vần thơ chân thật là nỗi nhớ đồng đội mãi mãi tuổi đôi mươi nằm lại chiến trường đã gây xúc động với người nghe. Có thể kể: Kỷ vật thiên liêng (Vũ Mạnh Đương), Nhớ ơn liệt sĩ (Đặng Thị Xá), Bài thơ tháng Bảy (Thạch Thị Trà My), Tàn nhưng không phế, Tuổi trẻ anh hùng (Thanh Toàn), Khoảnh khắc (Mộng Sinh), Nhớ anh (Hoàng Mai), Sang canh vẫn chờ anh (Lê Thị Thiêng), Bài ca Tổ quốc (Tiến Văn), Ơn Người (Quế Hương). Xen lẫn những vần thơ là 8 bài ca đi cùng năm tháng: Lời người ra đi (sáng tác Trần Hoàn), Ở hai đầu nỗi nhớ (Phan Huỳnh Điểu), Cùng anh tiến quân trên đường dài (Huy Du), Mẹ Việt Nam Anh hùng (An Thuyên)…
 
Lời thơ tiếng hát đã làm sáng lên lòng biết ơn sâu sắc của những người đang sống trong ấm no, tự do, hạnh phúc gửi đến những người con đã hy sinh cho đất nước thanh bình. Nhân dịp này, CLB Thơ Lâm Đồng đã tặng quà tri ân 20 thành viên trong CLB là thương bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách.
 
QUỲNH UYỂN