Liên hoan Đội tuyên truyền ca khúc cách mạng cụm Tây Nguyên

11:11, 25/11/2020

(LĐ online) Tối 24/11, tại thành phố Đà Lạt, Ban Thường vụ các Tỉnh đoàn cụm Tây Nguyên đã phối hợp tổ chức Liên hoan Đội tuyên truyền ca khúc cách mạng cụm Tây Nguyên với chủ đề "Sáng mãi niềm tin theo Đảng" và Ngày hội Tuổi trẻ các dân tộc Tây Nguyên năm 2020.  

(LĐ online) Tối 24/11, tại thành phố Đà Lạt, Ban Thường vụ các Tỉnh đoàn cụm Tây Nguyên đã phối hợp tổ chức Liên hoan Đội tuyên truyền ca khúc cách mạng cụm Tây Nguyên với chủ đề “Sáng mãi niềm tin theo Đảng” và Ngày hội Tuổi trẻ các dân tộc Tây Nguyên năm 2020.  
 
 
Tham dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh Lâm Đồng; thường trực Tỉnh đoàn và các Đội tuyên truyền ca khúc cách mạng (TCM) đến từ các tỉnh cụm Tây Nguyên (gồm Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng). 
 
Đến với Liên hoan lần này, các Đội TCM thể hiện tiết mục dự thi với 2 nội dung là giới thiệu về tác phẩm âm nhạc và biểu diễn các tác phẩm âm nhạc. Qua đó, các Đội TCM giới thiệu về các tác phẩm âm nhạc được biểu diễn với nội dung làm rõ tác giả, tác phẩm, hoàn cảnh ra đời, nội dung, ý nghĩa tuyên truyền của các ca khúc. Các tác phẩm âm nhạc tham gia Liên hoan cũng thể hiện nội dung ca ngợi cuộc đời, thân thế, sự nghiệp, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; ca ngời Đảng Cộng sản Việt Nam; quê hương, đất nước; Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa; phản ánh các sự kiện, nhân vật lịch sử, truyền thống của quê hương, tinh thần cách mạng kiên cường, bất khuất của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên trong chiến đấu, lao động, sản xuất; tinh thần xung kích, tình nguyện, khát vọng cống hiến vươn lên của tuổi trẻ Tây Nguyên trong thời kỳ đổi mới. 
 
 
Các Đội TCM tham gia Liên hoan cũng đã xây dựng, dàn dựng các tác phẩm thành một chương trình liền mạch, có kết cấu logic giữa các tác phẩm, có chủ đề và phù hợp với chủ đề chung của Liên hoan. Các tiết mục dự thi được thể hiện dưới dạng nghệ thuật tổng hợp hoặc sân khấu hóa, trong đó phần hát là chủ đạo, có múa phụ họa, đảm bảo hiệu quả nội dung tuyên truyền và tính nghệ thuật, thẩm mỹ. 
 
Kết thúc Liên hoan, Đội TCM của Tỉnh đoàn Lâm Đồng đã xuất sắc dành giải Nhất; đoạt giải Nhì là Đội TCM đến từ Tỉnh đoàn Gia Lai; giải Ba được trao cho Đội TCM đến từ Tỉnh đoàn Đắk Lắk. 
 
Trao giải cho các Đội tham gia Liên hoan
Trao giải cho các Đội tham gia Liên hoan
 
Liên hoan Đội tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2020 được tổ chức là hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ cụm Tây Nguyên nhằm chào mừng thành công Đại hội Đảng các cấp; tiến tới chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Qua Liên hoan cũng nhằm phát huy hiệu quả các Đội TCM, qua đó giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc; giáo dục đạo đức, lối sống, định hướng thẩm mỹ âm nhạc trong đoàn viên, thanh thiếu nhi. Đồng thời, Liên hoan cũng là dịp để tăng cường tinh thần đoàn kết, trao đổi kinh nghiệm trong việc tổ chức hoạt động giữa các đơn vị trong cụm Tây Nguyên. 
 

 

 

 

 

Một số tiết mục biểu diễn ấn tượng tại Liên hoan
Một số tiết mục biểu diễn ấn tượng tại Liên hoan

 DUY DANH