Triển lãm ảnh, tư liệu ''Vì hạnh phúc của mỗi người'' tại huyện Đam Rông

02:11, 11/11/2020

(LĐ online) - Sáng 11/11, tại huyện Đam Rông, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Triển lãm ảnh, tư liệu thành tựu bảo đảm và thúc đẩy quyền con người ở Việt Nam năm 2020 với chủ đề "Vì hạnh phúc của mỗi người". 

(LĐ online) - Sáng 11/11, tại huyện Đam Rông, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Triển lãm ảnh, tư liệu thành tựu bảo đảm và thúc đẩy quyền con người ở Việt Nam năm 2020 với chủ đề “Vì hạnh phúc của mỗi người”. 
 
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm
 
Triển lãm với gần 300 bức ảnh và tư liệu được chú thích song ngữ Việt – Anh theo bố cục trình tự, trải dài và xuyên suốt một quá trình lịch sử qua từng giai đoạn của dân tộc được chia thành các nhóm như: Nhóm tư liệu cổ phản ánh tư tưởng quyền con người ở các triều đại phong kiến Việt Nam; tư liệu giai đoạn Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam trước đổi mới (1945 – 1986); nhóm tư liệu từ đổi mới đến nay, được chia theo các nhóm quyền cơ bản. Các quyền dân sự và chính trị như: Tự do bầu cử, tín ngưỡng, ngôn luận, quyền được đối xử nhân đạo, có gắn tuyên truyền về quyền được sống hòa bình và quyền chủ quyền, độc lập thông qua hình ảnh về Trường Sa, Lý Sơn, Hoàng Sa ...
 
 Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, ông Lê Thanh Liêm – Phó Giám đốc sở TT&TT cho biết thời gian qua, dưới sự lãnh chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh, tình hình an ninh chính trị ở các địa phương tiếp tục được giữ ổn định, các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch liên quan đến vấn đề dân chủ, nhân quyền đã được kiểm soát, hạn chế và từng bước vô hiệu hóa, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân. Tuy nhiên, nhận thức về vấn đề nhân quyền và công tác bảo vệ, đấu tranh về nhân quyền của một số đơn vị, địa phương và một bộ phận người dân còn hạn chế, nhất là tại vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; công tác thông tin, tuyên truyền về thành tựu nhân quyền đã có sự chuyển biến nhưng chưa được sâu rộng. 
 
Triển lãm nhằm mục tiêu nâng cao nhận thức về quyền con người trong Nhân dân, trong các cấp quản lý nhà nước, quản lý doanh nghiệp, và đặc biệt là đội ngũ thực thi pháp luật; quảng bá hình ảnh một Việt Nam giàu truyền thống nhân đạo, nhân văn, một Việt Nam có trách nhiệm với người dân của mình và cộng đồng quốc tế. Đây sẽ là dịp để cán bộ, chiến sỹ và Nhân dân trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện Đam Rông nói riêng hiểu rõ hơn chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và những nỗ lực, thành tựu của Việt Nam trong công tác bảo vệ và phát huy quyền con người.
 
Triển lãm kéo dài trong 2 ngày 11-12/11 tại Trung tâm văn hóa huyện Đam Rông.
 
Đại biểu nghe thuyết minh về triển lãm
Đại biểu nghe thuyết minh về triển lãm

 

Học sinh các trường trên địa bàn có dịp được tiếp cận các thông tin về quyền con người thông qua triển lãm
Học sinh các trường trên địa bàn có dịp được tiếp cận các thông tin về quyền con người thông qua triển lãm
 
HỒNG THẮM