Bế mạc Trại sáng tác văn học nghệ "Bảo Lộc trên đường đổi mới và phát triển"

08:12, 04/12/2020

(LĐ online) - Chiều 4/12, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh Lâm Đồng phối hợp cùng Chi hội VHNT TP Bảo Lộc tổ chức tổng kết, bế mạc Trại sáng tác với chủ đề "Bảo Lộc trên đường đổi mới và phát triển".

(LĐ online) - Chiều 4/12, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh Lâm Đồng phối hợp cùng Chi hội VHNT TP Bảo Lộc tổ chức tổng kết, bế mạc Trại sáng tác với chủ đề “Bảo Lộc trên đường đổi mới và phát triển”.
 
Toàn cảnh lễ bế mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật "Bảo Lộc trên đường đổi mới và phát triển”
Toàn cảnh lễ bế mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật "Bảo Lộc trên đường đổi mới và phát triển”
 
Sau 10 ngày diễn ra, 15 văn nghệ sĩ thuộc các lĩnh vực văn, thơ, mỹ thuật, âm nhạc và nhiếp ảnh, là hội viên Chi hội VHNT TP Bảo Lộc cùng các Chi hội TP Đà Lạt và huyện Đạ Tẻh đã cho ra đời 35 tác phẩm văn học, nghệ thuật, gồm: 8 bài thơ, 3 truyện ngắn, 4 ký sự, 4 bản nhạc, 1 tranh sơn dầu và 15 ảnh nghệ thuật.
 
Các tác phẩm sáng tác dịp này, được các văn nghệ sĩ thể hiện bằng cảm hứng gắn với chủ đề "Bảo Lộc trên đường đổi mới và phát triển". Trong đó, tác phẩm hội họa "Thành phố ngày mai" được Họa sĩ Lê Hoàn thể hiện bằng chất liệu sơn dầu tả thực về hồ Thủy Tạ tại hồ Đồng Nai (Bảo Lộc), với nền chủ đạo là thành phố xanh tương lai. Trong khi đó, các tác phẩm ảnh nghệ thuật được các tác giả ghi lại khoảnh khắc đồi trà, sương sớm Bảo Lộc, đêm Bảo Lộc lung linh ánh điện, đất và người Bảo Lộc, nghề tằm tang và tơ lụa Bảo Lộc... Ở tác phẩm thơ, các tác giả đã thể hiện cảm xúc về "Bảo Lộc ngày cuối đông" của nhà thơ Trần Quang Ngân; chùm 3 bài thơ "Anh hãy về Bảo Lộc với em", "Bảo Lộc thành phố trẻ" và "Bảo Lộc niềm tin" của nhà thơ Tuyết Loan. Còn đối với mãng văn xuôi có các truyện ngắn "Màu xanh trở lại", "B'Lao xứ tằm tang" và "Thăng trầm đất B'Lao" của nhà văn Duy Lưu; nhà văn Nguyễn Thượng Thiêm với tác phẩm ký "Lộc Tiến vì một thành phố thông minh"; nhà văn Hương Thủy vói tác phẩm ký "Trường THPT Bảo Lộc niềm tự hào của thành phố cao nguyên". Riêng âm nhạc, có các ca khúc "Bảo Lộc thành phố mới" và "Trái tim người lính trận" của nhạc sĩ Trần Hữu Đông; 2 ca khúc "Bảo Lộc mến thương" và "Thành phố em yêu" của nhạc sĩ Thu Hương.
 
Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Lâm Đổng Hà Hữu Nết tặng các tác phẩm ảnh nghệ thuật cho Ban Tuyên giáo Thành ủy Bảo Lộc
Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Lâm Đổng Hà Hữu Nết tặng các tác phẩm ảnh nghệ thuật cho Ban Tuyên giáo Thành ủy Bảo Lộc
 
Tại lễ bế mạc Trại sáng tác, đồng chí Nguyễn Văn Triệu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc đã gửi lời chúc mừng tới các văn nghệ sĩ đã cho ra đời "những đứa con tinh thần" làm toát lên những giá trị của Bảo Lộc hiện tại và tương lai. Bí thư Thành ủy Bảo Lộc ghi nhận, tất cả các tác phẩm văn học nghệ thuật của các tác giả là niềm cổ vũ, động viên tinh thần to lớn để Bảo Lộc tiếp tục phấn đấu vươn lên trong tương lai.
 
KHÁNH PHÚC