Tiến sĩ Phạm S ra mắt sách Bảo Lộc - Nơi hội tụ những tiềm năng

03:01, 23/01/2021

(LĐ online) - Sáng 23/1, tại Trung tâm trưng bày sản vật Tây Nguyên (Phường 1, TP Bảo Lộc), Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh, Thư viện tỉnh Lâm Đồng phối hợp cùng UBND TP Bảo Lộc tổ chức buổi tọa đàm giới thiệu tác giả, tác phẩm "Bảo Lộc - Nơi hội tụ những tiềm năng" của Tiến sĩ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đông Phạm S.

(LĐ online) - Sáng 23/1, tại Trung tâm trưng bày sản vật Tây Nguyên (Phường 1, TP Bảo Lộc), Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh, Thư viện tỉnh Lâm Đồng phối hợp cùng UBND TP Bảo Lộc tổ chức buổi tọa đàm giới thiệu tác giả, tác phẩm “Bảo Lộc - Nơi hội tụ những tiềm năng” của Tiến sĩ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S.
 
Lãnh đạo TP Bảo Lộc tặng hoa chúc mừng Tiến sĩ Phạm S
Lãnh đạo TP Bảo Lộc tặng hoa chúc mừng Tiến sĩ Phạm S
 
Tham dự buổi giới thiệu có Tiến sĩ Đoàn Kim Đồng – Viện trưởng Viện Khoa học và Đổi mới sáng tạo Việt Nam; lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cùng đại diện lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Bảo Lộc.
 
Tác phẩm Bảo Lộc - Nnơi hội tụ những tiềm năng là cuốn sách thứ 17 của Tiến sĩ Phạm S, được kết tinh từ niềm say mê và miệt mài nghiên cứu trong suốt hơn 32 năm qua của tác giả. Với cương vị là Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, mặc dù công việc rất bận rộn nhưng ông vẫn luôn say mê nghiên cứu khoa học, tham gia công tác giảng dạy và hướng dẫn sau đại học cho các học viên cao học và nghiên cứu sinh. Ông đã giành được nhiều giải thưởng danh giá trong hoạt động khoa học của mình.
 
Đến nay, Tiến sĩ Phạm S đã công bố trên 165 công trình khoa học, báo cáo khoa học trên một số tạp chí khoa học, tại hội thảo khoa học quốc gia và quốc tế. Ông đạt giải nhì Giải thưởng Khoa học Công nghệ Việt Nam năm 2007; được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao 4 bằng kỷ lục gia khoa học; bằng chứng nhận tác giả cụm công trình khoa học được ghi trong Sách vàng Sáng tạo Việt Nam lần thứ nhất năm 2016. Ông cũng là 1 trong 100 nhà khoa học được giới thiệu trong Ấn phẩm Niên lịch và Sự kiện Việt Nam năm 2017, do Viện Niên lịch và Sự kiện Thế giới phát hành; 1 trong 45 nhà khoa học được được Trung tâm truyền thông hỗ trợ phát triển khoa học công nghệ - Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam giới thiệu trong bộ sách tấm gương người làm khoa học Việt Nam. 
 
Ông vinh dự được Liên hiệp UNESCO Việt Nam tặng danh hiệu nhà khoa học vì sự nghiệp giáo dục, khoa học và văn hóa; Liên Hiệp UNESCO Việt Nam và Phòng Thương mại Campuchia chứng nhận nhà quản lý, trí thức tiêu biểu hội nhập ASIAN; Viện Hàn lâm Khoa học sáng tạo Thế giới trao tặng 2 biểu tượng “Đĩa vàng” về sự nghiệp đóng góp khoa học và công nghệ. Đặc biệt, ông vinh dự được Viện Nội dung Kỷ lục thế giới trao tặng chứng nhận Kỷ lục thế giới “Nhà khoa học hoạt động đa lĩnh vực có giá trị về sáng tạo khoa học vì cộng đồng, tạo ra các thương hiệu nổi tiếng phục vụ cộng đồng, chủ động hội nhập quốc tế”.
 
Tác phẩm Bảo Lộc - Nơi hội tụ những tiềm năng của Tiến sĩ Phạm S được được Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật in và xuất bản. Cuốn sách dày 479 trang, với nội dung rất phong phú làm cho người đọc luôn thôi thúc với việc tìm hiểu về một B’Lao xưa và Bảo Lộc một thành phố trẻ của vùng đất Nam Tây Nguyên hôm nay. Nội dung cuốn sách được xem như tổng hợp các công trình nghiên cứu có tính phổ quát trên nhiều lĩnh vực về lịch sử, văn hóa, nhân văn, khoa học, quản lý phát triển đô thị, du lịch, nông nghiệp, thiên nhiên và tầm nhìn chiến lược trong quá trình biến đổi khí hậu và hội nhập quốc tế.
 
Tại buổi tọa đàm, các đại biểu và độc giả được nghe Tiến sĩ Phạm S chia sẻ về những tình cảm và tâm huyết của mình dành cho vùng đất và con người Bảo Lộc.
 
Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Đoàn Kim Đình – Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc bày tỏ sự tri ân mà Tiến sĩ Phạm S dành TP Bảo Lộc thông qua tác phẩm Bảo Lộc - Nơi hội tụ những tiềm năng. Đây một món quà có ý nghĩa rất to lớn mà tác giả đã dành tặng cho cán bộ và Nhân dân thành phố Bảo Lộc trong thời điểm Bảo Lộc đang cùng với các địa phương trong tỉnh và cả nước hân hoan tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và mừng Xuân Tân Sửu 2021. Tác phẩm Bảo Lộc - Nơi hội tụ những tiềm năng của Tiến sĩ Phạm S là đứa con tinh thần chứa đựng những thông tin rất thiết thực, đáp ứng cho nhiều đối tượng bạn đọc và có thể dùng để nghiên cứu, tham khảo vận dụng vào thực tiễn sản xuất và đời sống.
 
Tác phẩm Bảo Lộc - Nơi hội tụ những tiềm năng
Tác phẩm Bảo Lộc - Nơi hội tụ những tiềm năng
Tiến sĩ Phạm S tặng sách các đại biểu
Tiến sĩ Phạm S tặng sách các đại biểu
 
KHÁNH PHÚC