Chương trình nghệ thuật 'Màu hoa đỏ' lần thứ 14

08:10, 17/10/2021

Tối 16/10, tại Hà Nội, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức Chương trình nghệ thuật "Màu hoa đỏ" lần thứ 14 năm 2021 nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021)...

Tối 16/10, tại Hà Nội, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức Chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” lần thứ 14 năm 2021 nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021). Chương trình đã được ấn định phát sóng vào đúng dịp 27/7, song để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 nên chương trình được lùi thời gian tổ chức.
 
Ca khúc "Linh thiêng Việt Nam" dưới sự thể hiện của CLB Đồng đội Thủ đô cùng đoàn múa
Ca khúc "Linh thiêng Việt Nam" dưới sự thể hiện của CLB Đồng đội Thủ đô cùng đoàn múa
 
Trong những năm qua, thực hiện lời căn dặn của Bác Hồ về công tác “đền ơn, đáp nghĩa”, Đảng, Nhà nước và toàn xã hội đã luôn quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện, bảo đảm cuộc sống cho các thương - bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng và đất nước.
 
Thực hiện Chỉ thị số 14-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người có công với cách mạng, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, cùng các cấp, các ngành thường xuyên triển khai công tác đền ơn đáp nghĩa và đạt nhiều kết quả có ý nghĩa. Hằng năm, ngân sách nhà nước đã dành hàng chục nghìn tỷ đồng để thực hiện chính sách người có công. Đi đôi với các chính sách của Đảng, Nhà nước, còn có các hoạt động của các tổ chức chính trị, xã hội, các doanh nghiêp và nhà hảo tâm đã chung sức, chung lòng tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.
 
Trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID -19, Ban Tổ chức đã nỗ lực vượt mọi khó khăn, tiếp tục trao tặng những món quà ý nghĩa đến các thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng và người có công với cách mạng nhằm chia sẻ phần nào những khó khăn của các gia đình chính sách tại các địa phương Hà Giang, Tiền Giang, Bắc Giang, Hà Nội, Hà Nam, Thanh Hóa…
 
Trên hành trình của mình, dù ở bất cứ nơi nào, Chương trình “Màu hoa đỏ” cũng luôn nhận được sự chung tay, đồng hành, hỗ trợ của các nhà hảo tâm và chính quyền các địa phương. Những món quà tuy không lớn về vật chất nhưng đã góp phần chia sẻ, động viên các gia đình chính sách vượt qua khó khăn, phấn đấu, vươn lên ổn định cuộc sống. Những ánh mắt, những nụ cười rạng rỡ của những người có công khi nhận món quà của chương trình chính là sự ghi nhận, là động lực to lớn để Ban Tổ chức nỗ lực hơn nữa, thực hiện tốt hơn nữa các Chương trình.
 
Chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” lần thứ 14 năm 2021 gồm 3 chương: Linh thiêng Việt Nam, Hào khí Việt Nam, Việt Nam tự hào ta đi lên. Đây là “bản hợp xướng” tái hiện lại những ký ức bi hùng về một Thời hoa lửa mà trong những năm tháng chiến tranh gian khổ, ác liệt, những câu chuyện đầy lay động ở tiền tuyến và hậu phương vẫn luôn day dứt, xúc động mỗi thế hệ chúng ta hôm nay.
 
Trong chương trình, cùng với nội dung giao lưu đặc sắc, khán giả được thưởng thức những ca khúc đã đi cùng năm tháng như: “Màu hoa đỏ”, “Vết chân tròn trên cát”, “Ta tự hào đi lên, ôi Việt Nam”, “Linh thiêng Việt Nam”, “Bác đang cùng chúng cháu hành quân”, “Người chiến sĩ ấy”, cùng các ca khúc mang đầy khát vọng của tuổi trẻ, khơi gợi cảm hứng cống hiến của thế hệ trẻ Việt Nam và niềm tự hào dân tộc như: “Tổ quốc gọi tên mình”, “Dòng máu Lạc Hồng”, “Rạng rỡ Việt Nam”, “Hãy đến với con người Việt Nam tôi”… với sự trình bày của các nghệ sỹ có tên tuổi như: Nghệ sỹ Nhân dân - Đại tá Rơ Chăm Phiang, Nghệ sỹ Uu tú Minh Quang, ca sĩ Anh Thơ, Câu lạc bộ Đồng đội Thủ Đô cùng các nghệ sĩ của Thủ đô Hà Nội…
 
Trong chương trình, ngoài các tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu và đặc sắc, còn là những phóng sự ghi lại các hoạt động tri ân đến thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, cùng các hoạt động nghĩa tình trong hành trình 14 năm của chương trình “Màu hoa đỏ” do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đồng hành cùng các đơn vị, nhà hảo tâm thực hiện.
 
(Theo Baotintuc.vn)