Trao 41 giải Cuộc thi Sáng tác Văn học nghệ thuật trên Tạp chí Lang Bian

06:01, 11/01/2022
Cuộc thi Sáng tác Văn học nghệ thuật (VHNT), chủ đề: “Lâm Đồng đổi mới và phát triển” do Tạp chí Lang Bian - Hội VHNT Lâm Đồng tổ chức từ ngày 2/1/2021, dành cho mọi công dân và văn nghệ sĩ trong toàn tỉnh.
 
 Nội dung sáng tác về Lâm Đồng: Phản ánh, tôn vinh những thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực: xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; phát triển kinh tế (nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp, du lịch, công trình trọng điểm, vùng sâu, vùng xa); giáo dục, y tế, an ninh - quốc phòng, đô thị, nông thôn mới, an sinh xã hội; lịch sử, văn hóa, lễ hội, thiên nhiên, con người Lâm Đồng... trên đường đổi mới và phát triển.
 
Kết thúc Cuộc thi (ngày 1/12/2021), Ban Biên tập (BBT) Tạp chí Lang Bian đã nhận được 493 tác phẩm thuộc các chuyên ngành: Văn học, Nhiếp ảnh, Mỹ thuật, Âm nhạc của đông đảo văn nghệ sĩ và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tham gia. 
 
Sau khi chấm theo từng chuyên ngành, BBT Tạp chí Lang Bian đã thống nhất trao tất cả 41 giải thưởng cho các tác phẩm xuất sắc. Cụ thể: Nhiếp ảnh có 7 giải (gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 2 giải Khuyến khích); Mỹ thuật có 7 giải (1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 2 giải Khuyến khích); Âm nhạc: Không có giải Nhất, (gồm 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 3 giải Khuyến khích). Chuyên ngành Văn học có 20 giải; gồm 8 giải thơ và 12 giải văn xuôi.
 
Theo đánh giá của các ban giám khảo, đa số tác phẩm dự thi bám sát chủ đề, phản ánh đa dạng, phong phú các lĩnh vực của đời sống xã hội; đó là những thành tựu phát triển vượt bậc về kinh tế, văn hóa, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng nông thôn mới, xóa nghèo... của các địa phương ở Lâm Đồng trong những năm qua; triển vọng mới trong những năm tới...
 
Hội VHNT tỉnh Lâm Đồng sẽ tổng kết và trao giải thưởng Cuộc thi tại Hội nghị Tổng kết hoạt động Hội VHNT năm 2021 sắp tới.
 
THANH HỒNG