Chàng trai trẻ với đam mê hội họa

03:05, 04/05/2022
(LĐ online) - Chàng trai trẻ Trần Tiến Phát sinh năm 2001, tại thôn 5, xã Tân Lâm ( huyện Di Linh) là một Tiktoker, họa sỹ tự do, nhờ đam mê vẽ tranh bằng nhiều chất liệu độc đáo và thân thiện với môi trường, những sản phẩm của chàng trai trẻ đã thu hút nhiều sự quan tâm và ủng hộ của cộng đồng.
 
Tiến Phát chụp ảnh kỷ niệm với nghệ sỹ Trường Giang bên tác phẩm của mình
Tiến Phát chụp ảnh kỷ niệm với nghệ sỹ Trường Giang bên tác phẩm của mình
 
  THEO ĐUỔI ĐAM MÊ VỚI HỘI HỌA
 
Hiện tài khoản Tiktok mang tên: FinPhat của Trần Tiến Phát đã thu hút hơn 1,6 triệu lượt theo dõi, mang lại nguồn thu nhập ổn định. Tiến Phát cho biết: Em dành đam mê cho hội họa ngay từ nhỏ, lúc đầu em thường vẽ những ca sỹ, nhân vật trong phim hoạt hình với mục đích chủ yếu là giải trí. Sau khi tốt nghiệp THPT, Tiến Phát đã quyết tâm theo đuổi công việc vẽ tranh chuyên nghiệp. Từ đó, Tiến Phát đã tự tìm tòi, học hỏi để cho ra đời những bức tranh được nhiều người quan tâm và đánh giá cao. 
 
Để có được thành công đó, những ngày mới bắt đầu, Tiến Phát thường vẽ tranh bằng chất liệu sơn dầu, chì màu, bút bi, sau khi tham gia TikTok Tiến Phát nhận được nhiều thử thách và gợi ý từ người xem. Điều đó đã làm Tiến Phát sáng tạo ra nhiều chất liệu và cách vẽ độc đáo, với tài năng của mình, mỗi tháng tự vẽ tranh Tiến Phát mang lại thu nhập từ 20-30 triệu đồng. 
 
Tiến Phát chia sẻ: Vì bản thân mình chưa được học qua trường lớp, trong quá trình thực hiện, Tiến Phát gặp phải không ít những khó khăn. Bản thân nhận thức được điều đó nên không ngừng cố gắng. Khi em muốn vẻ một người nào đó đẹp, chắc chắn em phải cảm được nhận vật đó để bức tranh mình vẽ sao cho giống người thật nhất, để bức tranh đó người khác nhìn vào mới thấy có hồn. Những tác phẩm của em sau khi hoàn thành đều mong muốn truyền tải những thông điệp của em đến với mọi người. 
 
Tiến Phát (áo thun xanh)  hiện đang dạy vẽ miễn phí các bạn nhỏ tại nhà bên cạnh đó Tiến Phát còn đang dạy Online cho các bạn trẻ có năng khiếu
Tiến Phát (áo thun xanh) hiện đang dạy vẽ miễn phí các bạn nhỏ tại nhà bên cạnh đó Tiến Phát còn đang dạy Online cho các bạn trẻ có năng khiếu
 
  CHƯA BAO GIỜ NGỪNG THEO ĐUỔI ƯỚC MƠ
 
Nếu ai theo dõi kênh TikTok của Tiến Phát có thể thấy anh chàng vẽ sáng tạo với nhiều cách vẽ khác nhau. Những bức tranh được tạo nên từ những vật liệu đa dạng mà nhiều người không ngờ đến như: Muối, mùn cưa, hoa hồng, xi măng… và một số chất liệu khác. Khó khăn không chỉ nằm ở kỹ thuật vẽ, mà còn ở việc thử thách tính kiên nhẫn của một chàng trai trẻ.
 
Tiến Phát phải mất khoảng từ 5 đến 6 giờ để hoàn thành một sản phẩm từ những chất liệu độc đáo. Đối với những bức tranh có kích thước lớn phải mất đến vài ngày. Mỗi chất liệu có quá trình vẽ khác nhau, về cơ bản cần phải nắm được kết cấu mặt khối, chia bố cục tỷ lệ để tạo hình, vì những chất liệu có những đặc tính riêng. Khi đã nắm bắt được những đặc tính ấy thì mới tạo ra các tác phẩm độc đáo được. 
 
Điển hình một số bức tranh như vẽ Rose (thành viên nhóm BlackPink) bằng 100 nụ hoa hồng, Lisa bằng muối, hay ca sĩ Jack bằng cách dùng nước tiêm vào những bong bóng xốp, đặc biệt vẽ Trấn Thành “khổng lồ” bằng mùn cưa… Những tác phẩm trên của Phát nhận được hàng trăm ngàn đến triệu lượt thả tim tại mạng xã hội TikTok. Tiến Phát cho biết thêm: Em vẽ nữ thần tượng Kpop Lisa bằng muối ăn nên phải kết hợp giữa màu trắng của nguyên liệu và màu đen của bàn để tạo bóng sáng tối. Còn vẽ Trấn Thành em lấy cảm hứng từ bộ phim Bố Già, em đã dùng mùn cưa rải ra đất thành nét và đốt thành tro, sau đó sẽ hiện ra một bức hình màu đen khổng lồ. Nhớ nhất là bức tranh vẽ chú Hoài Linh là dùng vỏ trấu, cà phê… để kết hợp rải lên đất vẽ, do em ở cao nguyên nên chủ yếu là đồi núi, đất dốc khi mưa xuống đã bị trôi hết.
 
Nhờ năng khiếu bản thân, hiện tại Tiến Phát đang dạy vẽ miễn phí các bạn nhỏ tại nhà, bên cạnh đó Tiến Phát còn đang dạy Online cho các bạn trẻ có năng khiếu. Thời gian tới, Tiến Phát dự định sẽ tiếp tục thực hiện thêm nhiều thử thách mới lạ hơn nữa, Đồng thời anh cũng chia sẻ rằng sẽ nỗ lực thi đậu vào Trường Đại Học Mỹ Thuật T.p Hồ Chí Minh để có thể trau dồi thêm kiến thức và kỹ năng một cách bài bản hơn, để từ đó phát huy được đam mê hội họa của mình, nâng cao trình độ, phát triển hội họa nâng lên tầm cao mới.
 
BÌNH AN