Đặc sắc chương trình nghệ thuật 'Tự hào thành phố mang tên Bác'

06:06, 06/06/2022
Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Tự hào thành phố mang tên Bác" gồm 2 phần với 18 tiết mục đặc sắc có sự tham gia biểu diễn của các ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng.
 
Bến Nhà Rồng - nơi người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước năm 1911
Bến Nhà Rồng - nơi người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước năm 1911
 
Tối 5/6, nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2022) và kỷ niệm 111 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911-5/6/2022), Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Tự hào thành phố mang tên Bác."
 
Chương trình gồm 2 phần với 18 tiết mục đặc sắc. Phần 1 với chủ đề “Hồ Chí Minh-Người là niềm tin tất thắng" gồm các ca khúc ngợi ca vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam.
 
Các tiết mục nổi bật của phần 1 là “Dòng sông hát," “Tiếng hát giữa rừng Pắc Pó," "Người là niềm tin tất thắng," "Cách mạng tháng Tám," "Ca ngợi Hồ Chủ tịch," "Đất nước trọn niềm vui," “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”...
 
Với chủ đề “Tự hào thành phố mang tên Bác," phần 2 với các tiết mục đặc sắc như “Bài ca Hồ Chí Minh," “Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ," “Là măng non Thành phố Hồ Chí Minh," “Con học từ Bác một chữ nhân," “Lời Bác sáng mãi muôn đời," “Mùa Xuân trên Thành phố Hồ Chí Minh”…
 
Các tiết mục thể hiện sự rèn luyện và trưởng thành qua nhiều gian lao, thử thách trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc; trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh luôn sắt son với niềm tin, lý tưởng của Đảng và tư tưởng Hồ Chí Minh vĩ đại, phấn đấu để giữ vững vai trò trung tâm kinh tế, văn hóa, khoa học công nghệ của cả nước; luôn vì cả nước, cùng cả nước, vì hạnh phúc nhân dân.
 
Việc xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh là một quyết sách độc đáo của Đảng bộ thành phố xuất phát từ mong muốn đáp ứng nhu cầu của nhân dân trong việc thể hiện tình cảm thiêng liêng, khẳng định tấm lòng son sắt đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.
 
Chương trình có sự tham gia biểu diễn của các ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng như nghệ sỹ ưu tú Quế Trân, nghệ sỹ Võ Minh Lâm; ca sỹ Ngọc Mai, Đào Mác, Duyên Huyền, Thanh Nguyên, Thế Vỹ, Thu Thủy, Thùy Trinh, Mạnh Cường; nhóm thiếu nhi Mặt Trời Nhỏ, Dàn đồng ca Mặt Trời Việt, nhóm FM và Đoàn sân khấu kịch Trịnh Kim Chi…
 
(Theo Vietnam+)