Khai mạc Hội diễn Tiếng hát công nhân, người lao động

01:06, 18/06/2022
(LĐ online) - Sáng 18/6, Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh khai mạc Hội diễn Tiếng hát công nhân, người lao động năm 2022.
 

 

Tiết mục văn nghệ chào mừng
Tiết mục văn nghệ chào mừng

 

Hội diễn có sự tham gia của hàng trăm thí sinh là công nhân, người lao động trên địa bàn tỉnh. Đây là sự kiện văn hoá, văn nghệ phối hợp tổ chức lần đầu tiên giữa Liên đoàn Lao động và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng. 

Hội diễn Tiếng hát công nhân, người lao động năm 2022 diễn ra trong 2 ngày 18 và 19/6 tại Nhà Văn hoá Lao động tỉnh Lâm Đồng. Hội diễn có sự tham gia của hơn 400 nghệ sĩ, diễn viên không chuyên là các đoàn viên, người lao động đến từ 17 đoàn thuộc các Liên đoàn Lao động huyện, thành, công đoàn ngành, Công đoàn Viên chức tỉnh và cụm thi đua các công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh. 
 
Các tiết mục văn nghệ, đơn ca, tốp ca, múa… sẽ được người lao động trình diễn trong 2 ngày liên tục.
 
Tặng hoa và biểu trưng các đoàn tham gia Hội diễn
Tặng hoa và biểu trưng các đoàn tham gia Hội diễn
 
Ông Phạm Văn Được - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, Phó Trưởng Ban tổ chức hội diễn chia sẻ, sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, quần chúng nhân dân nói chung và đoàn viên, người lao động nói riêng cũng ít nhiều mệt mỏi, xuống tinh thần. Nhiều doanh nghiệp tạm ngừng, thu hẹp sản xuất, người lao động mất việc, giảm việc, giảm thu nhập. 
 
Vậy nên hy vọng sự kiện lần này sẽ là một món ăn tinh thần ý nghĩa dành tới đoàn viên, người lao động của tỉnh, qua đó tạo không khí vui tươi, lành mạnh, phấn khởi cũng như cổ vũ, động viên công nhân, viên chức, lao động hăng hái lao động, sản xuất, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
 
Ông Trần Thanh Hoài - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh tỉnh Lâm Đồng chia sẻ: “Hội diễn không đơn thuần là 1 sự kiện văn hoá mang tính thời vụ mà đó còn là sân chơi văn hoá, văn nghệ nhằm tạo cảm hứng sâu rộng để thúc đẩy phong trào văn hoá duy trì sôi nổi trong các cơ quan, đơn vị, trong quần chúng người lao động, Nhân dân”. 
 
Diễn viên và khán giả tại Hội diễn
Diễn viên và khán giả tại Hội diễn
 
Ông Hoài cũng cho biết, Ban giám khảo gồm 5 thành viên là các nghệ sỹ, ca sỹ có uy tín sẽ “cầm cân nảy mực”, tuyển chọn những tiết mục xuất sắc nhất, đại diện cho hơn 70.000 công nhân, viên chức, lao động tỉnh Lâm Đồng tham gia Hội diễn Tiếng hát công nhân, người lao động toàn quốc năm 2022 do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp tổ chức tại tỉnh Bắc Ninh vào tháng 7/2022.
 
D. QUỲNH