Nói với con ''đôi điều về tình yêu''

06:06, 30/06/2022
Bên cạnh tình yêu của cha mẹ dành cho con cái thì tình cảm lớn nhất của con người là tình yêu vợ chồng. Đó là sự kết nối sâu đậm nhất, có ý nghĩa nhất giữa họ với nhau. Lòng khoan dung, sự nhường nhịn và sự quan tâm chu đáo nhất trong cuộc sống này, cũng chính là sự khoan dung, nhường nhịn và quan tâm giữa vợ chồng dành cho nhau. Cuộc sống hôn nhân giữa hai vợ chồng giống như chén trà ngon. Khi vợ chồng thuận hòa thì chén trà đậm hương vị, ngọt ngào, nồng đượm hương thơm và có lúc mang vị đắng thì cuối cùng cũng để lại vị ngọt khó quên, để khi vợ chồng cùng nắm tay nhau đi hết con đường, thì mọi khổ đau, gian khó trong đời đều có thể vượt qua.
 
Con à, tình yêu không phải lúc nào cũng đẹp đẽ, lãng mạn. Yêu nhau dù sâu đậm đến mấy thì đến một lúc nào đó, ta cũng bỗng cảm thấy chán nhau. Thế nhưng trước khi chán nhau, các con hãy tự hỏi, tại sao chúng ta lại gặp nhau giữa muôn vạn người xa lạ...
 
Bố mẹ cũng đã từng như con. Tình yêu không phải lúc nào cũng mặn nồng, rồi sẽ đến một lúc nào đó, ta sẽ cảm thấy mọi việc đều quá quen thuộc, nhàm chán. Khi mới yêu, chìm đắm trong tình yêu, nhiều người ví nó như một thánh đường tráng lệ. Khi yêu nhau, chúng ta đều cảm thấy cuộc sống bên nhau như tươi mát hơn, vui vẻ hơn và đôi mắt long lanh chẳng thể nào giấu nổi niềm hạnh phúc. Thế nhưng, không thể lúc nào chúng ta cũng được như thuở ban đầu, đến một lúc nào đó, không phải vì hết yêu, mà ta bỗng cảm thấy nó nhàm chán nhau đến mức chẳng có gì để nói với nhau cả. Thực ra tình yêu vẫn còn đấy, nhưng chỉ là chúng ta mải lo chuyện cuộc sống mà trót đánh mất hết kiên nhẫn cho mọi mối quan hệ. Đó là cơm áo, gạo tiền, con cái... và những nỗi lo toan khác trong cuộc sống đã nhấn chìm ta xuống để quên đi chữ “nhẫn” ngày nào.
 
Nếu một ngày vợ chồng có cảm giác chán nhau, các con hãy dành cho nhau những khoảng trống để cả hai bình tâm xem xét và nghĩ suy về nhau, về tất cả mọi chuyện đã qua để nhận ra mình cần có nhau đến mức nào.
 
Tình yêu dù có đẹp đến mấy thì cũng có lúc thăng trầm, có những khi chỉ muốn lặng im đến ngột ngạt. Thế nhưng sau tất cả, chúng ta vẫn rất nên trở về bên nhau. Cái gì trong cuộc đời cũng đều có giá của nó. Trong đó, cái giá của sự nắm chặt tay giữa hai vợ chồng khi về già là biết bao giông bão của tuổi trẻ đã đi qua.
 
Vậy, nếu các con muốn buông tay, hãy nhớ lại thuở ban đầu khi gặp nhau, tìm hiểu nhau để cùng đến với nhau, chung tay xây tổ ấm gia đình hạnh phúc.
 
HOÀNG KIM NGỌC