Tiến sĩ Trần Hà Anh ra mắt hồi ký "Lối về quê mẹ"

06:06, 23/06/2022
Tiến sĩ Trần Hà Anh ký tặng sách
Tiến sĩ Trần Hà Anh ký tặng sách
 
Tiến sĩ khoa học Trần Hà Anh - cựu Viện trưởng Viện Nghiên cứu Hạt nhân Đà Lạt (Đại biểu Quốc hội khóa IX và khóa X), cựu Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội là nhà khoa học, chuyên gia về an toàn hạt nhân, nhiệt huyết, khiêm nhường và kín tiếng. Nhận tập hồi ký “Lối về quê mẹ” của ông, tôi rất ngạc nhiên bởi “tảng băng chìm” mới lạ, hấp dẫn về thân thế, sự nghiệp của ông. Càng đọc, tôi càng thích thú bởi lối kể chuyện dung dị, hấp dẫn, giàu chất thơ về cuộc đời ông “như bộ phim quay chậm” cuốn hút người xem từ đầu đến cuối. Ông chia sẻ: “Quyển sách được viết để làm quà cho con cháu và anh em, bạn hữu, là những độc giả đa dạng. Vì vậy, tôi cố gắng trình bày mọi việc một cách dễ hiểu nhất có thể”. 
 
Là người cẩn trọng, ông đã dành nhiều năm để chuẩn bị và viết cuốn hồi ký này. Tự viết và trình bày bản thảo, ông nhờ một số người thân, đồng nghiệp đọc, góp ý, rồi tự mình hoàn thiện. Hồi ký gồm 9 chương, 63 ảnh chọn lọc (dày 300 trang) phản ánh các sự kiện quan trọng nhất của đời ông. Đọc “Lối về quê mẹ”, chúng ta có cái nhìn toàn diện hơn về ông, một trí thức Việt kiều, luôn vượt khó vươn lên, giàu lòng yêu quê hương, đất nước, nghĩa tình, trung thực, dám hy sinh quyền lợi riêng tư vì sự phồn vinh của dân tộc. Ông là tấm gương sáng, là niềm tự hào của gia đình, người thân và bạn hữu. Ở tuổi 84, lẽ ra ông có thể nghỉ ngơi vui thú điền viên cùng con cháu, nhưng ông vẫn cần mẫn, đam mê sưu tầm, nghiên cứu khoa học để hợp tác với các nhà khoa học trong và ngoài nước và gửi đến các cơ quan thẩm quyền, mong tiếp tục giúp ích cho đời... Tiến sĩ khoa học Trần Hà Anh là thế. 
 
Lâm Đồng Cuối tuần xin trân trọng giới thiệu tập hồi ký “Lối về quê mẹ” của Trần Hà Anh, do Nhà xuất bản Hội Nhà văn vừa ấn hành, với quý độc giả gần xa! 
 
HÀ HỮU NẾT