Đặc sắc ngày hội Văn hóa, Văn nghệ, Thể thao huyện Đức Trọng lần thứ I

10:11, 26/11/2022
(LĐ online) - Ngày 26/11, tại trường THCS xã Hiệp An, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Trọng phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Đức Trọng và UBND xã Hiệp An tổ chức Ngày hội Văn hóa, Văn nghệ, Thể thao và gặp mặt các vị già làng, người uy tín của đồng bào các dân tộc thiểu số huyện Đức Trọng lần thứ I năm 2022 với chủ đề “Bản sắc Nam Tây Nguyên”, với sự tham gia các 15 xã, thị trấn trong toàn huyện. 
 
Các đội tham gia phần thi trang trí không gian ngày hội truyền thống
Các đội tham gia phần thi trang trí không gian ngày hội truyền thống
 
Trong vòng 1 ngày, các đại biểu và nhân dân trên địa bàn huyện đã cùng tham gia nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn như: Carnalval văn hóa cồng chiêng và văn hóa dân gian truyền thống, thi trang trí không gian ngày hội truyền thống, thi diễn tấu cồng chiêng- múa xoang, văn nghệ dân gian; thi thể thao, trò chơi, dân gian, chế biến ẩm thực dân gian, giao lưu âm nhạc và nghệ thuật... Cũng tại ngày hội, Ban tổ chức đã gặp mặt, tặng quà cho các già làng, người có uy tín vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Đức Trọng.
 
Cùng tham gia các trò chơi dân gian
Cùng tham gia các trò chơi dân gian
 
Ngày hội là dịp đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện có cơ hội giao lưu, trao đổi và học tập kinh nghiệm, tăng cường tình đoàn kết trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao vùng dân tộc thiểu số. 
 
Đồng chí Lê Hồng Khánh  - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và đồng chí Lê Công Tuấn – Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện, trao chứng nhận cho các đội đạt giải
Đồng chí Lê Hồng Khánh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và đồng chí Lê Công Tuấn - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện, trao chứng nhận cho các đội đạt giải
 
Đây là hoạt động thiết thực nhằm chào mừng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX năm 2022, chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Ngày hội Văn hóa, Văn nghệ, Thể thao đồng bào các dân tộc thiểu số huyện Đức Trọng dự kiến sẽ tổ chức định kỳ 2 năm một lần, luân phiên ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Ngày hội là mô hình mới trên cơ sở kế thừa Lễ hội Văn hóa Cồng chiêng đã được tổ chức thành công từ các năm trước và đổi mới theo hướng đa dạng hóa nội dung, tăng cường các hoạt động văn hóa, thể thao trong đồng bào DTTS. 
 
N.MINH