Hai sinh viên Trường Đại học Đà Lạt đạt giải Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc toàn quốc

08:12, 23/12/2022
(LĐ online) - Chiều 29/12, Trường Đại học Đà Lạt tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2022 cho 32 sinh viên có kết quả cao trong vòng sơ khảo cấp trường và đặc biệt trong đó có 2 sinh viên đã đạt vòng chung kết toàn quốc là  Hứa Huyền Trang, Lớp DPK43HQB, Khoa Quốc tế học, Giải C và Cà Thụy Hoài Thương, Lớp CHK44, Khoa Nông Lâm, Giải Khuyến khích.
 
Giám đốc Thư viện Trường Đại học Đà Lạt ThS Phan Ngọc Đông trao Giấy khen của Hiệu trưởng nhà trường cho các sinh viên đạt giải toàn quốc
Giám đốc Thư viện Trường Đại học Đà Lạt ThS Phan Ngọc Đông trao Giấy khen của Hiệu trưởng nhà trường cho các sinh viên đạt giải toàn quốc
 
Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc là một trong những hoạt động triển khai Đề án “Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, cuộc thi do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức đã trở thành thương hiệu cho hoạt động khuyến đọc. Cuộc thi dành cho học sinh, sinh viên nhằm khơi dậy hứng thú, niềm đam mê đọc sách; từ đó khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc trong thế hệ trẻ, hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách cho độc giả, một yếu tố quan trọng góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng. Thông qua Cuộc thi đã khẳng định vị trí, vai trò to lớn của văn hóa đọc trong việc nâng cao nội lực của người Việt Nam, đặc biệt là học sinh, sinh viên trong việc tiếp cận với thông tin và tri thức góp phần nâng cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, hình thành lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ, đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập.
 
Năm 2022 là năm thứ 4 Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc được tổ chức, với chủ đề “Khát vọng phát triển đất nước”, diễn ra 02 vòng (sơ khảo ở các trường và chung kết do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức). Trường Đại học Đà Lạt đều tham gia đủ 4 lần thi. Tại vòng sơ khảo năm 2022, ban tổ chức đã nhận được 42 bài dự thi hợp lệ từ sinh viên 11 khoa: Công nghệ Thông tin, Du lịch, Kinh tế - Quản trị kinh doanh, Luật học, Ngoại ngữ, Ngữ văn và Lịch sử, Nông lâm, Quốc tế học, Sinh học, Sư phạm, Vật lý và Kỹ thuật hạt nhân. Ban tổ chức đã chọn lọc và trao Giấy khen của Hiệu trưởng nhà trường cho 32 sinh viên đạt giải vòng sơ khảo.  
 
Tại vòng chung kết, Cuộc thi thu hút sự tham gia của học sinh, sinh viên với gần 8.000 trường phổ thông, đại học, học viện; trong đó 1.364 bài dự thi gửi về tham dự vòng chung kết là những sản phẩm tiêu biểu nhất của các thí sinh, thể hiện trí tuệ, nỗ lực, sáng tạo, dành trọn tâm huyết và tình yêu với sách của học sinh, sinh viên. Riêng khối đại học, có 28 trường cao đẳng, đại học, học viện trên cả nước tham gia; Trường Đại học Đà Lạt gửi 10 bài dự thi vòng chung kết. 
 
MINH ĐẠO