Bàn giao bò hỗ trợ người khuyết tật tại Lâm Hà

DUY DANH 08:49, 14/01/2023

(LĐ online) - Ngày 13/1, UBND huyện Lâm Hà đã phối hợp với Ủy ban Quốc gia về người khuyết tật Việt Nam, ActionAid Việt Nam (AAV) và Quỹ Hỗ trợ Chương trình Dự án An sinh Xã hội Việt Nam (AFV) tổ chức lễ bàn giao bò hỗ trợ người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Trao bảng tượng trưng bàn giao bò cho người khuyết tật tại Lâm Hà
Trao bảng tượng trưng bàn giao bò cho người khuyết tật tại Lâm Hà

Theo đó, chương trình đã trao 40 con bò cho các hộ gia đình người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn tại các xã Tân Thanh, Đan Phượng, Liên Hà, huyện Lâm Hà. Mỗi hộ gia đình được trao 1 con bò giống trị giá 18 triệu đồng để chăn nuôi sinh sản. Tổng kinh phí cho chương trình bàn giao bò hỗ trợ người khuyết tật lần này là 900 triệu đồng, trong đó có 720 đồng tiền mua bò, 180 triệu đồng kinh phí khảo sát chọn hộ, tập huấn, tiêm phòng, bàn giao, hỗ trợ kỹ thuật chăn nuôi bò cho người dân.

Chương trình trao bò lần này được tổ chức nhằm hỗ trợ người khuyết tật trên địa bàn có thêm sinh kế để tạo thu nhập, vươn lên trong cuộc sống; đồng thời góp phần thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo của địa phương.

Trao bò cho người khuyết tật khó khăn tại Lâm Hà
Trao bò cho người khuyết tật khó khăn tại Lâm Hà

Dịp này, Quỹ AFV và ActionAid Việt Nam cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. 

Trong thời gian qua, Quỹ AFV và ActionAid Việt Nam luôn đồng hành cùng người dân huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng với các chương trình, dự án được xây dựng và thực hiện nhằm xóa đói, giảm nghèo; thúc đẩy bình đẳng giới; phát triển sinh kế cho phụ nữ, người dân khó khăn; thúc đẩy tiếp cận giáo dục chất lượng cho trẻ em; xây dựng cộng đồng thích ứng với thiên tai và biến đổi khí hậu tại địa phương. Trong đó, người khuyết tật luôn là một trong những đối tượng được ưu tiên trong các chương trình, dự án. Tổng ngân sách hơn 20 tỷ đồng mà AAV-AFV đã hỗ trợ cho Lâm Hà từ 2012 đến nay đã góp phần giúp những người nghèo, người khó khăn ở địa phương dần ổn định cuộc sống và vươn lên thoát nghèo.