Bảo Lộc: Ngày vía Thần Tài, đông đúc người dân mua vàng cầu may

12:09, 31/01/2023

(LĐ online) - Ngay từ sáng sớm ngày 31/1 (tức Mồng 10 tháng Giêng năm Quý Mão 2023), đông đúc người dân TP Bảo Lộc háo hức tìm đến các của hàng kinh doanh vàng bạc trên địa bàn mua vàng cầu may đầu năm nhân Ngày vía Thần Tài.

Nhân viên các của hàng vàng bạc trên địa bàn TP Bảo Lộc tất bật trong Ngày vía Thần Tài để phục vụ khách hàng
Nhân viên các của hàng vàng bạc trên địa bàn TP Bảo Lộc tất bật trong Ngày vía Thần Tài để phục vụ khách hàng

Ghi nhận cho thấy, bắt đầu từ 7 giờ sáng nay, rất nhiều người dân trên địa bàn TP Bảo Lộc đã tìm đến các cửa hàng, trung tâm kinh doanh vàng bạc để mua vàng cầu may trong Ngày vía Thần Tài. Theo đó, lượng người tìm đến các trung tâm, cửa hàng kinh doanh vàng bạc như Vạn Kim, Vạn Phước, Bảo Tín, Hồng Ngọc, Kim Tài Ngọc… ngày càng đông đúc, nhộn nhịp. Có nhiều thời điểm tại các cửa hàng, trung tâm kinh doanh vàng bạc chật kín người đến mua vàng cầu mong cho một năm Quý Mão làm ăn gặp nhiều may mắn, phát tài, sung túc và hạnh phúc trong sống.
Với lượng khách hàng đông đúc gấp nhiều lần so với ngày bình thường, nên các trung tâm, cửa hàng vàng bạc đều phải hoạt động hết công suất. Tại trung tâm vàng bạc Vạn Kim (Phường 1, TP Bảo Lộc), là một trong những địa chỉ kinh doanh vàng bạc uy tín trên địa bàn thành phố với lượng khách hàng luôn trong tình trạng chật kín. Tại đây, luôn có từ từ 15 – 20 nhân viên túc trực để giới thiệu, tư vấn cho khác hàng lựa chọn những sản phẩm vàng, bạc đảm bảo thị hiếu.
Theo đại diện các trung tâm, cửa hàng kinh doanh vàng bạc trên địa bàn TP Bảo Lộc, trong Ngày vía Thần Tài năm nay, ngoài các loại trang sức vàng bạc truyền thống như nhẫn, dây chuyền, lắc, bông tai… thì sản phẩm được người dân ưa chuộng chọn mua để cầu may là vàng ép vỉ đa dạng mẫu mã về “linh vật” Mèo - biểu tượng năm Quý Mão và Ngày vía Thần Tài như: Kim Mão Chiêu Tài, Kim Mão Phát Lộc, Âu vàng Phúc Long, Thần Tài Thịnh Vượng, Thần Tài Đại Phát…
Ghi nhân trong buổi sáng ngày 31/1, giá vàng trong nước đều đồng loạt tăng ở chiều bán ra từ 250 – 300 ngàn đồng/lượng, nhưng lại giảm mạnh ở chiều mua vào từ 100 – 150 ngàn đồng/lượng. Vàng 9999 trong nước đang được niêm yết ở mức 55,48 triệu đồng/lượng bán ra và 53,35 triệu đồng/lượng mua vào. Còn giá vàng SJC được niêm yết ở mức 67,72 triệu đồng/lượng bán ra và 66,30 triệu đồng/lượng mua vào. Cùng với đó, các loại vàng 10k, 14k và 18k cũng đều tăng giá nhẹ so với những ngày qua.
Từ lâu theo phong tục dân gian, Ngày vía Thần Tài là ngày Mồng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm. Vào ngày này, người dân thường đi mua vàng với mong ước có một năm làm ăn phát tài, phát lộc.