Đà Lạt còn phòng trống, sẵn sàng đón khách dịp Tết Nguyên đán

CHÍNH THÀNH 11:43, 21/01/2023

(LĐ online) - Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, TP Đà Lạt đã sẵn sàng các phương án nhằm đón một lượng lớn người dân, du khách tới tham quan, nghỉ Tết.

Mai anh đào đang nở rực rỡ khắp Đà Lạt khiến nhiều du khách rất háo hức tới Đà Lạt tham quan, vui chơi dịp Tết Nguyên đán 2023
Mai anh đào đang nở rực rỡ khắp Đà Lạt khiến nhiều du khách rất háo hức tới Đà Lạt tham quan, vui chơi dịp Tết Nguyên đán 2023

Ngày 21/1 (30 tháng Chạp năm Nhâm Dần), cơ quan chức năng TP Đà Lạt cho hay, thống kê trên địa bàn có 2.400 cơ sở lưu trú các loại, tương đương gần 31.000 phòng có thể đáp ứng 50.000 - 60.000 du khách trong ngày. Nếu tính các cơ sở lưu trú nhỏ lẻ khác và homestay thì lượng khách lưu trú đáp ứng trong ngày lên 70.000 - 80.000 lượt.

Thống kế cũng cho thấy, từ ngày mùng 2 tới mùng 7 Tết Nguyên đán năm 2023, lượng khách đi theo đoàn, gia đình đặt phòng nghỉ tại Đà Lạt chủ yếu ở phân khúc khách sạn từ 2 tới 5 sao đạt khoảng 65-70%. Do đó, số lượng phòng trống (chưa tính cơ sở lưu trú nhỏ lẻ khác và homestay) còn khá nhiều để chào đón du khách lên vui chơi, nghỉ Tết.

 
Đà Lạt từ lâu được coi là điểm đến ưu thích của người dân cả nước nhờ khí hậu mát lạnh, môi trường sạch đẹp cùng nhiều địa điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn
Đà Lạt từ lâu được coi là điểm đến ưu thích của người dân cả nước nhờ khí hậu mát lạnh, môi trường sạch đẹp cùng nhiều địa điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn

Trong khi đó, với nhiều tuyến đường, bùng binh Đà Lạt được nâng cấp mở rộng, hệ thống đèn tín hiệu giao thông được lắp đặt đồng bộ, người dân chấp hành Luật Giao thông tốt nên tình hình giao thông dịp Tết dự kiến sẽ thông thoáng trong dịp Tết cổ truyền năm nay. Trước đó, dù lượng du khách lên Đà Lạt tăng mạnh trong đợt cao điểm diễn ra Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022 nhưng các tuyến đường chính hầu như không xảy ra hiện tượng ùn tắc cục bộ như các năm trước đó.

Để công tác chuẩn bị tránh bị động, ngay từ những ngày cuối năm, UBND TP Đà Lạt đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng hướng dẫn các doan nghiệp, cơ sở kinh doanh xây dựng kế hoạch, chủ động chuẩn bị nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, các điều kiện cần thiết để phục vụ khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán 2023. 

Đồng thời, tăng cường quản lý, kiểm soát chất lượng kinh doanh dịch vụ du lịch và phương tiện phục vụ khách du lịch; kịp thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Bên cạnh đó, UBND TP Đà Lạt cũng yêu cầu các đơn vị chức năng không để người dân, du khách sử dụng các không gian công cộng, công viên để tổ chức dã ngoại, ăn uống, cắm trại tự phát làm mất mỹ quan, an ninh trật tự và vệ sinh môi trường.

Để giải quyết các vấn đề phát sinh, đảm bảo tình hình an ninh trật tự, nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu vui chơi của Nhân dân và du khách trong dịp Tết Nguyên đán 2023, UBND TP Đà Lạt công bố nhiều số điện thoại nóng của lãnh đạo TP và các đơn vị.

Bên cạnh đó, nếu có vấn đề cần thiết, kể cả xác minh chuyện đặt phòng qua mạng, du khách có thể liên hệ số điện thoại/Zalo đường dây nóng của Phòng Văn hoa Thông tin: 0912.903178 để được hỗ trợ.