Đạ Tẻh: 200 phần quà Tết trao tặng các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt

QUỲNH UYỂN 18:53, 19/01/2023

(LĐ online) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, chùa Khánh Bảo xã Quảng Trị huyện Đạ Tẻh đã trao tặng 200 phần quà Tết cho 200 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong huyện. Mỗi phần quà trị giá 300 ngàn đồng gồm bánh, kẹo, mứt…

Trao quà Tết cho từng gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Trao quà Tết cho từng gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Là ngôi chùa lâu đời nhất ở Đạ Tẻh, chùa Khánh Bảo hình thành ngay từ khi người dân của các huyện Triệu Phong, Triệu Hải, Gio Linh… tỉnh Quảng Trị di cư đến lập nghiệp từ cách đây hơn 40 năm. Từ một ngôi chùa nhỏ chỉ bằng ván gỗ, vách mung, tre nứa do người dân lập nên làm điểm tựa tâm linh để vượt qua gian khó trong những ngày khai hoang mở đất trên quê mới Đạ Tẻh. Chùa không ngừng đón những bậc chân tu về đây hướng đạo, đưa Phật pháp nhập thế, cố kết cộng đồng, giữ yên lòng người, biến vùng đất khắc nghiệt thành miền đất nhân hòa, đồng lòng dựng xây cuộc sống ấm no, sống tốt đời, đẹp đạo. 

Qua thời gian chùa được quan tâm tôn tạo ngày một khanh trang, cảnh quan tươi đẹp với thế tựa đồi, hướng suối đã thu hút đông đảo Nhân dân đến vãn cảnh thăm chùa, lễ Phật vào các kỳ nghỉ, dịp lễ Tết. 

Việc trao tặng những phần quà ý nghĩa cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn thể hiện đạo lý truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tình yêu thương, đùm bọc, sẻ chia khi Tết đến xuân về. Cùng với việc chung tay chăm lo Tết cho người nghèo, nhiều năm qua chùa Khánh Bảo còn tích cực trong mọi hoạt động xã hội, thiện nguyện trên địa bàn huyện.