Đồng hành cùng người nghèo đón Tết

KHÁNH PHÚC 15:33, 14/01/2023

(LĐ online) - Cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp thì  người nghèo, người yếu thế khó khăn trên địa bàn TP Bảo Lộc và nhiều địa phương khác còn được các nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm chung tay đồng hành cả về vật chất, lẫn tinh thần để bà con vui xuân, đón Tết đầy đủ, ấm áp và hạnh phúc.

Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc cùng các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức chợ “0 đồng” trao tặng 500 phần quà tết cho người nghèo, người yếu thế
Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc cùng các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức chợ “0 đồng” trao tặng 500 phần quà tết cho người nghèo, người yếu thế

Theo ông Nguyễn Thành Tứ - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc, tính đến ngày 14/1, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã phối hợp với các tổ chức từ thiện, nhà hảo tâm trao tặng hơn 2.500 phần quà tết cho người nghèo, người yếu thế khó khăn trên địa bàn TP Bảo Lộc và các huyện Bảo Lộc, Đạ Tẻh. Cùng với đó, các cơ sở Hội trực thuộc trên địa bàn cũng đã phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trao tặng hàng ngàn phần quà đến người yếu thế, khó khăn trên địa bàn.     
Đã nhiều năm nay, Hội từ thiện Tâm Đức là một trong những tổ chức từ thiện thường xuyên đồng hành cùng Hội Chữ thập TP Bảo Lộc tổ chức các hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội hướng về người nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Ông Trần Chiến - đại diện Hội từ thiện Tâm Đức chia sẻ: “Hàng năm, thông qua nhiều đợt, Hội vận động, quyên góp kinh phí, hiện vật trao từ 500 – 800 phần quà trao tặng cho người yếu thế trên địa bàn TP Bảo Lộc. Riêng dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm nay, Tâm Đức đã vận động, quyên góp trao tặng 300 phần quà (trị giá 500 ngàn đồng/phần) cho những hoàn cảnh yếu thế trên địa bàn TP Bảo Lộc. Mong muốn của chung tôi là góp một phần nhỏ bé để giúp người yếu thế có được một cái Tết cổ truyền đúng nghĩa”.

Nhóm thiện nguyện Thiện Nhân Tâm trao tặng quà tết cho người bán vé số, nhặt ve chai trên địa bàn TP Bảo Lộc
Nhóm thiện nguyện Thiện Nhân Tâm trao tặng quà tết cho người bán vé số, nhặt ve chai trên địa bàn TP Bảo Lộc

Sáng 14/1, thông qua sự kết nối của Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc, nhóm thiện nguyện Yêu thương Sài Gòn – An Giang – Cali đã có mặt tại Bảo Lộc trao tặng quà tết cho người khó khăn, yếu thế. Tại đây, nhóm đã trao tặng 300 phần quà, gồm gạo, mì tồm và tiền mặt trị giá khoảng 400 ngàn đồng/phần. Theo bà Phạm Thị Kim Oanh – trưởng nhóm thiện nguyên Yêu thương, số quà tết tuy không lớn, nhưng đây là tấm lòng của các thành viên trong nhóm chung tay hướng về người yếu thế dễ bị tổn thương. Qua đó, mong muốn cùng chung tay cùng toàn xã hội giúp đỡ bà con vui xuân, đón tết thật đầm ấm, an vui và hạnh phúc.

Thời gian qua, nhiều nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm như Thiện Duyên, Từ Tâm, Tâm Thiện, nhóm Thiện Nhân Tâm, Ngân hàng BIDV, Công ty Minh Tuấn… cũng đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc tổ chức Chợ “0 đồng” trao tặng 500 phần quà (700 ngàn đồng/phần) tới người nghèo, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Bảo Lộc; đồng thời, các nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm còn tổ chức trao tặng quà tết cho bà con trên địa bàn thành phố và các huyện Bảo Lâm, Đạ Tẻh.

Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc cùng các nhóm thiện nguyện tặng quà tết cho người khó khăn
Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc cùng các nhóm thiện nguyện tặng quà tết cho người khó khăn


    
Chị Nguyễn Thị Tình – Trưởng nhóm Từ Tâm (Bảo Lộc), cho biết: “Hàng năm, nhóm đều phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thành phố trao tặng quà Tết cho người nghèo. Năm nay, nhóm đã chọn xã Lộc Bảo (huyện Bảo Lâm), nơi có đông bà con đồng bào dân tộc thiểu số để tặng quà Tết. Tại đây, nhóm đã trao tặng 100 phần quà tết cho bà con”.

Tương tự, Bà Nguyễn Thị Ngọc Lan - Trưởng nhóm từ thiện Thiện Nhân Tâm (TP Bảo Lộc), cho hay: “Giống như mọi năm, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhóm chúng tôi đã trao hơn hơn 250 phần quà Tết cho các hoàn cảnh khó khăn; trong đó, có khoảng 100 phần quà dành riêng cho những người bán vé số, nhặt ve chai mưu sinh. Số quà còn lại, Nhóm dành tặng cho bệnh nhân nghèo, người già neo đơn và bà con đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn”.

Theo ông Nguyễn Thành Tứ - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc, đối với hộ nghèo, cận nghèo và các hoàn cảnh yếu thế khác, cùng với nguồn kinh phí hỗ trợ của Nhà nước và chính quyền các cấp theo quy định, thì mỗi trường hợp còn được các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trao từ 2 – 4 phần quà Tết. Trung bình, mỗi suất quà được trao tặng cho bà còn trị giá từ 400 – 600 ngàn đồng. “Chúng tôi tin tưởng rằng, với sự đồng hành của các tổ chức từ thiện, doanh nghiệp, nhà hảo sẽ mang góp phần giúp tất cả người nghèo, người yếu thế đều có tết để không ai bị bỏ lại phía sau”, ông Tứ cho biết.