Gói 2.000 bánh chưng, bánh tét tặng người có hoàn cảnh khó khăn

DIỄM THƯƠNG 18:06, 17/01/2023

(LĐ online) - Với mong muốn lan tỏa tinh thần tết nhân ái, mang những chiếc bánh chưng, bánh tét trao tặng cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, Báo Lâm Đồng phối hợp cùng Báo Sài Gòn Giải Phóng đã tổ chức chương trình Tết Nhân ái Xuân Quý Mão 2023 với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Những chiếc bánh tét đã đến với bà con dân tộc thiểu số khó khăn tại xã N’Thôn Hạ, huyện Đức Trọng. Ảnh: Hồng Thắm
Những chiếc bánh tét đã đến với bà con dân tộc thiểu số khó khăn tại xã N’Thôn Hạ, huyện Đức Trọng. Ảnh: Hồng Thắm

Chương trình đã quyên góp được số tiền hơn 110 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của các cá nhân, nhà hảo tâm, doanh nghiệp. Báo Sài Gòn Giải Phóng và Báo Lâm Đồng cùng hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức gói 2.000 bánh chưng, bánh tét trao tặng bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các huyện Đam Rông, Di Linh, Đức Trọng… 

Ban tổ chức mong muốn, thông qua chương trình sẽ lan toả được giá trị tương thân, tương ái, chung tay cùng cộng đồng đóng góp những phần quà nhỏ giúp hoàn cảnh khó khăn có thêm niềm vui trước dịp tết đến, xuân về.

Ông Lê Minh Tuấn - Trưởng đại diện Báo Sài Gòn Giải Phóng tại Tây Nguyên và Nam Trung bộ trao quà chúc tết những người khó khăn tại Lâm Đồng. Ảnh: Hồng Thắm
Ông Lê Minh Tuấn - Trưởng đại diện Báo Sài Gòn Giải Phóng tại Tây Nguyên và Nam Trung bộ trao quà chúc tết những người khó khăn tại Lâm Đồng. Ảnh: Hồng Thắm

Bà Hồ Thị Lan - Tổng Biên tập Báo Lâm Đồng chia sẻ: Xuân đã về rộn rã tiếng cười vui, nhưng đâu đó vẫn trong xã hội vẫn còn những người phải lẫm lũi mưu sinh, những hoàn cảnh khó khăn hoặc ngày đêm chống chọi với bệnh tật. Đồng cảm và mong muốn được chia sẻ khó khăn, nhiều cá nhân và các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã cùng đóng góp mang niềm vui đến cho những số phận kém may mắn. Những món quà tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa tinh thần, chứa đựng tình cảm yêu thương đem lại cho những người nghèo sự đầm ấm dịp tết đến, xuân về.

Bà Hồ Thị Lan - Tổng Biên tập Báo Lâm Đồng trao tặng bánh cho các hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Hồng Thắm
Bà Hồ Thị Lan - Tổng Biên tập Báo Lâm Đồng trao tặng bánh cho các hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Hồng Thắm

Để chuẩn bị cho 2.000 chiếc bánh chưng, bánh tét, Chi đoàn Báo Lâm Đồng cùng Văn phòng thường trú Báo Sài Gòn Giải Phóng khu vực Tây Nguyên, Nam Trung bộ đã chuẩn bị nguyên liệu gói bánh, cùng phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ 3 huyện Di Linh, Đam Rông, Đức Trọng để kịp gói, nấu bánh và trao tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Phạm Thị Ánh Tuyết – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ: Khi được cùng 2 báo gói bánh chưng, bánh tét cho người có hoàn cảnh khó khăn, các chị em trong hội phụ nữ từ các huyện đều rất tích cực tham gia và cảm thấy hạnh phúc khi được chung tay chia sẻ cùng những người khó khăn khi tết đến, xuân về. Mỗi chiếc bánh chưng đều gói trọn tình yêu thương, chia sẻ, dành cho những người khó khăn, đây là một việc làm vô cùng ý nghĩa.

Theo bà Lê Thị Thêu - Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh: Đây là hoạt động rất ý nghĩa của 2 cơ quan báo chí đối với những người có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi món quà tết được trao đi đều chứa đựng tình cảm yêu thương, lời chúc chân thành về một cuộc sống hạnh phúc hơn, tốt đẹp hơn trước thềm xuân mới. Tết Nguyên đán Quý Mão đang cận kề, những ngày này các hộ nghèo, hộ khó khăn, đối tượng yếu thế trong xã hội… đều cảm nhận được sự ấm áp, an vui hơn khi được đón nhận sự quan tâm chu đáo của chính quyền cũng như các tổ chức chính trị - xã hội và của cả cộng đồng.

Tặng bánh, chia sẻ Tết Nhân ái cho các học viên Trung tâm cai nghiện tỉnh Lâm Đồng
Tặng bánh, chia sẻ Tết Nhân ái cho các học viên Trung tâm cai nghiện tỉnh Lâm Đồng

Bên cạnh đó, Ban tổ chức chương trình cũng đã trao tặng các phần quà là bánh chưng và sản phẩm đông trùng hạ thảo, mì gói, dầu ăn, gạo… cho các cụ già neo đơn tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh, trẻ em mồ côi Làng SOS và các học viên tại Cơ sở cai nghiện ma túy. 

Chương trình Tết nhân ái Xuân Quý Mão là hoạt động ý nghĩa nhân văn, là dịp để các thế hệ người Việt Nam thể hiện sự đoàn kết, tương thân, tương ái, chung tay tiếp nối, phát huy truyền thống lá lành đùm lá rách, chia sẻ tinh thần đón Tết cổ truyền ấm áp nghĩa tình, hướng tới một năm mới bình an, tốt đẹp, góp phần bảo tồn và gìn giữ những nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Các đoàn viên Chi đoàn Báo Lâm Đồng tham gia gói bánh chưng tặng cho người nghèo
Bánh chưng xanh trao tặng các trẻ mồ côi Làng SOS
Bánh chưng xanh được trao tặng tại huyện Đam Rông

Chương trình Tết nhân ái nhận được sự đồng hành của các cá nhân, tổ chức: 

Ông Cao Trần Quốc Trí 
Bà Châu Kim Phụng
Ông Nguyễn Hữu Nghĩa
Ông Lê Hoàng Triều
Công ty Ladophar
Cty Green Hill
Cty Mỹ phẩm Xuân Trang
Nhà hàng An Sơn Hồ
Công ty Trà Ngọc Duy
Hội doanh nhân trẻ Lâm Đồng
Công ty Hoàng Nguyên Garden
Công ty Lộc Ánh Đạt
Công ty cổ phần Thiên Nhân
Công ty cổ phần Đầu tư và Du lịch Toàn Cầu
Công ty TNHH đầu tư phát triển Vườn thảo mộc 
Chị Hiền (TP HCM)
Ông Anh Khang (TP HCM)