Mùng 1 Tết Quý Mão, người dân đi lễ chùa cầu an, cầu may

HẢI ĐƯỜNG 23:06, 22/01/2023

(LĐ online) - Từ sáng sớm đến chiều tối mùng 1 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, khắp các ngôi chùa, tu viện trên địa bàn TP Bảo Lộc rất đông người dân, du khách đến du xuân lễ chùa cầu an, cầu may đầu năm mới. 

 
Người dân lễ Phật cầu an, cầu may đầu năm mới Quý Mão 2023
Người dân lễ Phật cầu an, cầu may đầu năm mới Quý Mão 2023

Tại Tu viện Bát Nhã (xã Đam B’ri, TP Bảo Lộc) với phong cảnh đẹp, thơ mông khi hoa phượng vàng đang nở rộ hòa quyện vào không gian thiêng liêng chốn cửa Phật đã thu hút hàng ngàn lượt người dân, du khách đến du xuân, lễ chùa. Tại đây, mọi người đã thắp nhang thành tâm khấn Phật cầu cho gia đình có một năm mới Quý Mão sức khỏe, bình an; cuộc sống công việc luôn hanh thông, làm ăn gặp nhiều may mắn; đồng thời, xin chữ cầu an, cầu may đầu năm mới.
Trong không gian thiêng liêng, an yên hòa quyện cùng sắc vàng đẹp thơ mộng của hoa phượng vàng, người dân, du khách đến với Tu viện An Lạc du xuân không quên chụp hình cùng gia đình, người thân, bạn bè ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ đầu năm mới. 
Tương tự, tại Chùa Trà (phường Lộc Phát), với không gian thanh tịnh, phong cảnh hữu tình bên hồ Nam Phương được trang trí tràn ngập sắc xuân đã thu hút rất đông người dân, du khách đến lễ chùa cầu an, cầu may đầu năm mới.
Trong khi đó, tại các ngôi chùa, tu viện trong trung tâm TP Bảo Lộc như Chùa Phước Huệ (phường B’Lao), Tu viện An Lạc (phường Lộc Sơn)… ngay sau thời khắc giao thừa đã có rất đông người dân xuất hành đến chùa hái lộc cầu an, cầu may trong năm mới. Đây là nét đẹp văn hóa tín ngưỡng của người Việt Nam được gìn giữ bao đời để cầu cho quốc thái dân an, gia đình hạnh phúc, công việc may mắn, hanh thông trong năm mới. 

Người dân, du khách xin chữ đầu năm khi đi lễ chùa du xuân
Không gian tràn ngập sắc xuân tại Tu viện Bát Nhã