Ngành Y tế vượt khó sau đại dịch Covid-19

AN NHIÊN 11:47, 27/01/2023

(LĐ online) - Ngày 27/1, thực hiện kế hoạch của Bộ Y tế về tổ chức các hoạt động truyền thông hướng tới kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2023), Sở Y tế Lâm Đồng đã ban hành kế hoạch triển khai với các nội dung cụ thể theo chủ đề: Ngành Y tế Việt Nam vượt khó sau đại dịch Covid-19.

Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 đến dưới 18 tuổ, bảo đảm tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19
Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 đến dưới 18 tuổ, bảo đảm tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19

Tăng cường các hoạt động truyền thông về các hoạt động y tế nhằm tạo dư luận xã hội đồng thuận để các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội và mỗi người dân ủng hộ, cổ vũ, chia sẻ và tham gia công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân, đặc biệt là kết quả hoạt động của ngành Y tế Lâm Đồng trong năm 2022. Giáo dục truyền thống, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn để mỗi công chức, viên chức và người lao động ngành Y tế Lâm Đồng phát huy những giá trị cao đẹp. Đồng thời, biểu dương, tôn vinh những cá nhân, tập thể tiêu biểu, nhân rộng gương điển hình tiên tiến nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn đơn vị nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Việc tổ chức thực hiện kế hoạch đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm, tránh phô trương, hình thức; khuyến khích lồng ghép các hoạt động biểu dương, khen thưởng thành tích năm 2022 cá nhân, tập thể.

Các nội dung truyền thông trọng điểm bao gồm: Tăng cường truyền thông chính sách, các quan điểm chỉ đạo, định hướng của Bộ Y tế, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự nỗ lực, trách nhiệm của công chức, viên chức, người lao động trong ngành Y tế Lâm Đồng đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh. Những kết quả tích cực trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII trong lĩnh vực y tế, Nghị quyết của Quốc hội khóa XV có hiệu lực từ ngày 15/3/2023 và kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết 20, Nghị quyết 21 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, công tác dân số trong tình hình mới.

Đồng thời, phổ biến, hướng dẫn các văn bản quy phạm pháp luật được sửa đổi, ban hành mới; các văn bản chỉ đạo tăng cường phòng, chống dịch bệnh mùa Đông Xuân; nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; không lạm dụng rượu bia trong dịp Tết và các lễ hội Xuân năm 2023. Tổng kết đánh giá công tác phòng, chống dịch Covid-19; kết quả triển khai Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ ban hành Quy dịnh tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; Kết quả và giải pháp tiếp tục kiểm soát dịch Covid-19 và các bệnh truyền nhiễm lưu hành; đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 đến dưới 18 tuổi; bảo đảm tiến độ tiêm vắc xin; thực hiện Nghị quyết số 38/NQ-CP ngày 17/3/2022 ban hành chương trình phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, truyền thông về các sự kiện y tế tiêu biểu, các thành tựu kỹ thuật y khoa chuyên sâu, nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ tiên tiến nâng cao chất lượng dịch vụ y tế; công tác chăm sóc toàn diện người bệnh và nâng cao sự hài lòng của người bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh; kết hợp chặt chẽ y học cổ truyền với y học hiện đại; thúc đẩy phát triển và sử dụng các nền tảng số y tế thực hiện Chương trình chuyển đổi số quốc gia...

Phát động phong trào thi đua trong toàn ngành y tế, nêu cao tinh thần trách nhiệm của nhân viên y tế phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao vì sức khỏe nhân dân. Phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đẩy mạnh việc thực hiện công tác chính trị, tư tưởng cho toàn thể công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế tỉnh Lâm Đồng. Tôn vinh, khen thưởng kịp thời những cá nhân, tập thể tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong thực thi nhiệm vụ được giao năm 2022; công tác phòng, chống dịch Covid-19, các gương điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua của đơn vị.