Trao 48 giải tại Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về cải cách hành chính và chuyển đổi số

VIẾT TRỌNG 18:40, 16/01/2023

(LĐ online) - Chiều 16/1, Sở Nội vụ Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị tổng kết và trao giải Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về cải cách hành chính (CCHC) và chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng năm 2022 tại TP Đà Lạt.

Ông Trần Hồng Quyết - Giám đốc Sở Nội vụ Lâm Đồng trao bằng khen của UBND tỉnh Lâm Đồng cho 3 tập thể thuộc đơn vị cấp huyện có số lượng người tham gia dự thi tuần nhiều nhất gồm TP Bảo Lộc, huyện Lâm Hà và huyện Đơn Dương
Ông Trần Hồng Quyết - Giám đốc Sở Nội vụ Lâm Đồng trao bằng khen của UBND tỉnh Lâm Đồng cho 3 tập thể thuộc đơn vị cấp huyện có số lượng người tham gia dự thi tuần nhiều nhất gồm TP Bảo Lộc, huyện Lâm Hà và huyện Đơn Dương

Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về CCHC và chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng năm 2022 do tỉnh tổ chức kéo dài từ ngày 17/10 đến ngày 14/11/2022. Cuộc thi được tính theo từng tuần, trong vòng 4 tuần, bắt đầu từ 10 giờ sáng thứ 2 và kết thúc vào lúc 9 giờ 30 sáng thứ 2 của tuần kế tiếp.

Đối tượng dự thi là tất cả cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể; các cơ quan hành chính; các đơn vị sự nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh, bao gồm cả các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh. 

Ban tổ chức trao giải thưởng cho các cá nhân đạt giải thưởng thi tuần
Ban tổ chức trao giải thưởng cho các cá nhân đạt giải thưởng thi tuần

Để tham gia, người dự thi cần trả lời các câu hỏi trắc nghiệm gồm 10 câu và dự đoán số lượt người tham gia dự thi của mỗi tuần. Đối với mỗi tên đăng nhập dự thi, chỉ được phép tham gia 10 lượt thi/tuần; trường hợp dự thi quá 10 lượt/tuần sẽ bị loại.

Các câu hỏi tập trung vào các nội dung CCHC được đăng tải trên trang thông tin điện tử tỉnh Lâm Đồng, trang CCHC của tỉnh, các trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố. Người dự thi truy cập trực tiếp vào các địa chỉ trên để dự thi.

Các cá nhân đạt giải thưởng về công tác tuyên truyền CCHC
Các cá nhân đạt giải thưởng về công tác tuyên truyền CCHC

Tại mỗi tuần, sau khi kết thúc phần thi, Ban tổ chức dựa trên kết quả phần mềm chọn những cá nhân trả lời đúng 10 câu hỏi, có thời gian trả lời nhanh nhất và dự đoán kết quả lượt người dự thi đúng nhất để chọn ra các cá nhân đạt các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho mỗi tuần để trao giải.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, cuộc thi Cuộc thi đã thu hút đông đảo đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên và người dân trong tỉnh tham gia. Tổng cộng trong 4 tuần diễn ra cuộc thi, đã có hơn 86 nghìn lượt người tham gia, trung bình mỗi tuần có 21,5 nghìn lượt người tham gia dự thi. 

Hầu hết người dự thi đều hiểu rõ tầm quan trọng của công tác CCHC và chuyển đổi số trong giai đoạn công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ như hiện nay, nắm rõ các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp CCHC, chuyển đổi số theo Chương trình tổng thể của nhà nước giai đoạn 2021 - 2030 của Chính phủ và Kế hoạch CCHC giai đoạn 2021 - 2025 của UBND tỉnh Lâm Đồng.

Kết thúc 4 tuần thi, Ban tổ chức đã chọn ra được 39 giải cá nhân theo từng tuần, bao gồm 4 giải nhất, 7 giải nhì, 12 giải ba và 16 giải khuyến khích để trao thưởng trong đợt này. Đặc biệt trong số này có 3 học sinh Trường THCS-THPT Lê Quý Đôn, huyện Đạ Tẻh đạt giải nhì và giải ba.

Cùng đó, Ban tổ chức cũng trao giải thưởng cho 3 tập thể thuộc đơn vị cấp huyện có số lượng người tham gia dự thi tuần nhiều nhất, đó là TP Bảo Lộc, huyện Lâm Hà và huyện Đơn Dương. 

Ban tổ chức cũng trao giải cho 6 cá nhân đoạt giải viết về công tác tuyên truyền CCHC, trong đó có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba.