Trường Đại học Đà Lạt tiếp nhận 3 du học sinh Lào

HOÀNG SA 18:42, 31/01/2023

(LĐ online) - Chiều 31/1, Trường Đại học Đà Lạt phối hợp với Hội Hữu nghị Việt - Lào, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức tiếp đoàn công tác của tỉnh Champasak, Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đưa học sinh sang nhập học tại tỉnh Lâm Đồng.

Trường Đại học Đà Lạt tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác tỉnh Champasak
Trường Đại học Đà Lạt tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác tỉnh Champasak

Tham dự buổi buổi làm việc có PGS, TS. Nguyễn Tất Thắng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt; TS. Mai Minh Nhật - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt; lãnh đạo các khoa, phòng ban trực thuộc Trường; ông Nguyễn Bạn - Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Lâm Đồng; ông Trần Đức Lợi - Phó Giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Lâm Đồng; ông SouPaSith Phavixay - Trưởng phòng Kế hoạch - Thống kê và Hợp tác quốc tế, Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Champasak.
Chào mừng 3 du học sinh Lào nhập học tại Trường Đại học Đà Lạt, PGS, TS. Nguyễn Tất Thắng - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã thông tin sơ lược tình hình học tập, sinh hoạt của các du học sinh Lào đang học tập tại trường, cũng như lịch sử, quy mô, công tác đào tạo của Trường Đại học Đà Lạt. 
Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt cũng bày tỏ mong muốn các em sẽ nỗ lực học tập, chủ động học hỏi, chấp hành nghiêm túc quy định của ký túc xá, của nhà trường và pháp luật Việt Nam để hoàn thành thật tốt việc học, trở về phục vụ cho quê hương, đất nước. Trường Đại học Đà Lạt sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để tạo điều kiện thuận lợi cho các du học sinh nhanh chóng làm quen, hòa nhập với việc học tập, sinh hoạt ở môi trường mới.
Bên cạnh đó, PGS, TS. Nguyễn Tất Thắng cũng khuyến khích các du học sinh Lào tham gia tích cực vào các hoạt động ngoại khoá cũng như giao lưu với các sinh viên Việt Nam. Từ đó, nâng cao trình độ tiếng Việt, tìm hiểu văn hóa và góp phần phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt giữa Nhân dân hai nước Việt Nam - Lào. 
Thay mặt đoàn công tác, ông SouPaSith Phavixay đã gởi lời chúc mừng năm mới đến các đại biểu nhân dịp Tết Nguyên đán. Đồng thời, trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ của lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng nói chung và Trường Đại học Đà Lạt nói riêng đối với các du học sinh Lào trong thời gian qua. Ông cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, các đơn vị sẽ tăng cường sự kết nối để thông tin kịp thời tình hình của các du học sinh đang học tập tại Trường Đại học Đà Lạt.
Ông SouPaSith Phavixay cũng động viên các du học sinh Lào cần phát huy tinh thần tự giác, kỷ luật, chủ động học tập, rèn luyện để đạt được kết quả tốt nhất trong thời gian sinh sống và học tập tại TP Đà Lạt. 
Sau khi tiếp nhận, 3 du học sinh Lào sẽ được Trường Đại học Đà Lạt bố trí chỗ ở, sinh hoạt tại ký túc xá nhà trường. Theo kế hoạch, Trường Đại học Đà Lạt sẽ đào tạo tiếng Việt cho các du học sinh trong ít nhất 10 tháng trước khi các em tham gia học tập chuyên ngành theo chương trình đào tạo của trường.
Được biết, ngoài 3 du học sinh Lào lần này, hiện Trường Đại học Đà Lạt đang có 17 du học sinh Lào khác đang học tập, theo chương trình ký kết hợp tác giữa 2 tỉnh Lâm Đồng và Champasak.