Công đoàn ngành Giáo dục: Bàn giao công trình nhà công vụ cho trường vùng sâu

D. QUỲNH 20:30, 03/02/2023

(LĐ online) - Chiều ngày 3/2, Công đoàn Giáo dục tỉnh Lâm Đồng vừa bàn giao công trình “Sửa chữa nhà công vụ” cho Trường THPT Nguyễn Huệ, huyện Di Linh. Đây là công trình mừng Đảng mừng xuân, chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kì 2023- 2028 của Công đoàn ngành. 

Bàn giao công trình Sửa chữa nhà công vụ cho trường THPT Nguyễn Huệ
Bàn giao công trình Sửa chữa nhà công vụ cho trường THPT Nguyễn Huệ

Được sự hỗ trợ của công đoàn ngành Giáo dục, Công đoàn cơ sở các trường THPT Di Linh, THPT Lê Hồng Phong, THPT Phan Bội châu, công trình sửa chữa nhà công vụ của trường THPT Nguyễn Huệ đã được hoàn thành. Với nguồn kinh phí 31.000.000 đồng, khu nhà công vụ đã được sửa chữa nâng cấp với các hạng mục chống thấm, nạo vét mương nước, thay hệ thống ống nước đã bị hư hỏng, dặm vá sơn tường, sơn sửa cửa sắt... 

Thầy Nguyễn Văn Diệp, Hiệu trưởng nhà trường đã tỏ lòng cảm ơn sự hỗ trợ của Công đoàn ngành, của các CĐCS 3 trường trên địa bàn. Thầy cho biết do đặc thù vùng sâu, vùng xa, nhiều giáo viên xa quê đến công tác tại trường THPT Nguyễn Huệ nên phải lưu trú tại khu nhà công vụ của trường. Từ năm 2006 và năm 2009, nhà trường đươc đầu tư xây dựng hai khu nhà công vụ với tổng số tám phòng ở cho 17 giáo viên, công nhân viên sinh song. Sau 17 năm sử dụng, cả hai khu nhà đã xuống cấp nghiêm trọng, đặc biệt khu nhà thi công năm 2006. Được sự hỗ trợ của công đoàn giáo dục tỉnh và CĐCS ba trường trên địa bàn huyện,  hai dãy nhà công vụ được cải tạo, sửa chữa khang trang, thực sự đem lại niềm phấn khởi cho nhà trường và đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên đang sinh sống tại khu nhà công vụ.

Được biết, Trường THPT Nguyễn Huệ đóng chân trên địa bàn xã Tân Lâm, huyện Di Linh. Trường có 17 lớp học với 595 học sinh, đa số là các em người dân tộc thiểu số gốc Tây Nguyên.