Hội Chữ thập đỏ Đà Lạt: Cầu nối nhân đạo, từ thiện - sẻ chia yêu thương

BÌNH AN 16:59, 02/02/2023

(LĐ online) - Những năm qua, không chỉ phát huy tốt vai trò nòng cốt, triển khai hiệu quả các phong trào, cuộc vận động vì người nghèo, Hội Chữ thập đỏ TP Đà Lạt còn là cầu nối trong các hoạt động từ thiện, nhân đạo, góp phần trợ giúp kịp thời, thiết thực cho người yếu thế, khắc phục khó khăn, từng bước vươn lên ổn định cuộc sống.    

Hội Chữ thập đỏ TP Đà Lạt tham gia chương trình Tết Nhân ái 2023, dành tặng những món quà ý nghĩa cho người dân gặp khó khăn
Hội Chữ thập đỏ TP Đà Lạt tham gia chương trình Tết Nhân ái 2023, dành tặng những món quà ý nghĩa cho người dân gặp khó khăn

Đặc biệt, trong dịp Tết Quý Mão vừa qua, Hội tổ chức Hội chợ Tết Nhân ái được tổ chức quy mô với 32 gian hàng gồm lương thực, thực phẩm, bánh mứt… với tổng số 1.000 suất quà có tổng trị giá 1,2 tỷ đồng. Hội chợ Tết Nhân ái phục vụ cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, bệnh nhân nghèo, người không nơi nương tựa; các gia đình bị ảnh hưởng thiên tai, dịch bệnh. 
Ông Trần Ngọc Tú - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Đà Lạt cho biết, bên cạnh việc tổ chức các gian hàng 0 đồng, Hội chợ Tết Nhân ái 2023 còn có các dịch vụ miễn phí như: cắt tóc, chụp ảnh, đo huyết áp, chăm sóc răng, trò chơi dân gian, biểu diễn văn nghệ, các gian hàng ẩm thực, tặng lịch và phong bao lì xì năm mới. Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ Đà Lạt còn vận động các nhóm thiện nguyện hỗ trợ quà tết cho các hoàn cảnh khó khăn, trại phong, trại tâm thần, cơ sở xã hội trong thành phố và các huyện. Đồng hành cùng Đội tình nguyện Hạt Từ Tâm thăm và tặng quà cho học sinh trường Gan Reo – huyện Đức Trọng, hỗ trợ 2.083 trường hợp với trị giá gần 1,8 tỷ đồng.
Hội Chữ thập đỏ Đà Lạt còn vận động nhà hảo tâm, phụ huynh học sinh, tổ chức văn nghệ gây quỹ và tặng quà, tiền mặt cho học sinh trong các trường vùng ven, các trường khó khăn; vận động trao học bổng... với tổng trị giá hơn 1,6 tỷ đồng. Với phương châm “Vì mọi người, ở mọi nơi”, Hội còn đồng hành cùng các cơ sở tôn giáo trên địa bàn, các nhóm thiện nguyện, các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương giúp 7.163 trường hợp, trị giá 3,6 tỷ đồng. Tổng trị giá hoạt động Tết Nhân ái Xuân Quý Mão của Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Lạt đạt hơn 7 tỷ đồng, giúp cho 12.309 trường hợp và các vùng khó khăn.