Sẽ di dời 1.040 cây mai anh đào trên đèo Prenn

NGUYỄN NGHĨA 15:34, 06/02/2023

(LĐ online) - Để phục vụ dự án mở rộng đèo Prenn, UBND TP Đà Lạt được UBND tỉnh giao nhiệm vụ di dời toàn bộ số cây xanh đặc hữu, chủ yếu là cây mai anh đào, ra khỏi phạm vi ranh giới thi công dự án. 

Công nhân đang thực hiện di dời mai anh đào trên đèo Prenn
Công nhân đang thực hiện di dời mai anh đào trên đèo Prenn

Ban Quản lý Dự án công trình giao thông tỉnh đã thống kê toàn bộ số lượng cây xanh cần di dời và bàn giao cho TP Đà Lạt tổ chức khoanh gốc để đào mang về nuôi dưỡng, chăm sóc.

Từ ngày 1/2, ghi nhận của phóng viên, các công nhân của Công ty Quản lý Công trình đô thị TP Đà Lạt, đơn vị được giao thực hiện đã bắt đầu tổ chức khoanh gốc để đào và di dời những cây mai anh đào dọc 2 bên tuyến đường này. Ông Nguyễn Đức Thuần, phụ trách kỹ thuật của Công ty cho biết, thống kê trong phạm vi ranh giới thực hiện dự án, sẽ có 1.040 cây mai anh đào được Công ty bứng lên và chuyển về dâm ủ nuôi dưỡng chờ ngày trồng lại.

Hầu hết số lượng cây xanh đặc hữu này được chính quyền tỉnh, thành phố phát động tổ chức trồng trong khoảng 20 năm trở lại đây để làm xanh, đẹp tuyến đèo cửa ngõ này. Vì vậy, theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, việc di dời, đào bứng số cây này phải bảo đảm cây còn sống và được bảo dưỡng tốt để trồng lại toàn bộ trên chính tuyến đèo này sau khi dự án hoàn thành, dự kiến vào tháng 11/2023.