Thanh niên Cát Tiên háo hức trước giờ lên đường nhập ngũ

HOÀNG SA 15:46, 07/02/2023

(LĐ online) - Trong không khí phấn khởi, hân hoan những ngày xuân mới 2023, cùng với các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, trên các làng quê Cát Tiên rộn ràng công tác chuẩn bị tiễn đưa những người con ưu tú của quê hương lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Cát Tiên kiểm tra sức khỏe cho tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ

Những ngày đón Xuân Quý Mão 2023, ngôi nhà nhỏ của gia đình thanh niên Điểu K’Thùy, sinh năm 2003 ở thôn Bù Gia Rá, xã Đồng Nai Thượng luôn tràn ngập niềm vui. Ngôi nhà luôn vang lên tiếng cười, tiếng chuyện trò náo nức của bà con lối xóm và của các đồng chí cán bộ cấp ủy, chính quyền địa phương đến động viên, thăm hỏi em và gia đình trước ngày tòng quân. 
Là người con sinh ra và lớn lên trên mảnh đất anh hùng Đồng Nai Thượng trong gia đình có truyền thống cách mạng, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, K’Thùy đã luôn mong ước được đem sức trẻ của mình, đóng góp xây dựng quê hương đất nước. Chính vì vậy, ngay sau khi hoàn thành các chương trình học, K’Thùy đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ và trúng tuyển. Đây cũng là trường hợp đảng viên trẻ tiêu biểu huyện Cát Tiên hăng hái viết đơn, xung phong lên đường nhập ngũ, chung tay, góp sức bảo vệ quê hương, đất nước. 
Khoác lên mình bộ quân phục vừa được cấp, K’Thùy bồi hồi, xúc động khi chuẩn bị rời xa gia đình để làm nhiệm vụ cao cả. Tân binh K’Thùy bày tỏ: “Được đứng vào hàng ngũ những người chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam không chỉ là niềm vinh dự, tự hào mà là niềm mơ ước của tuổi trẻ quê hương xã Đồng Nai Thượng chúng tôi. Bởi qua các anh, các chú và qua các phương tiện thông tin đại chúng, tôi hiểu rằng, quân đội là trường học lớn sẽ giúp chúng tôi trưởng thành, vững tâm bước vào trường đời”.
Vui vì con trai trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, gia đình em K’Thùy cũng đã làm vài mâm cơm thành tâm báo cáo gia tiên, mời bà con chòm xóm đến chung vui, chúc mừng. Trước lúc chia tay K’Thùy lên đường về Ban Chỉ huy Quân sự huyện để tập trung quân số, ông Điểu K’Thiên còn ân cần dặn dò cậu con trai của mình rằng: “Quân đội là trường học lớn, rất nền nếp, chính quy, kỷ luật. Bộ đội thời nào cũng gian lao, vất vả, hiểm nguy, con phải tích cực tự giác luyện rèn để ngày càng tiến bộ, trưởng thành hơn. Bố mẹ luôn tự hào về con”. Những lời yêu thương, căn dặn của người thân là hành trang, động lực vững vàng để chàng tân binh K’Thùy tự tin hơn trước khi bắt đầu một hành trình mới, hành trình của hoài bão, ước mơ, lý tưởng.

Phụ huynh dặn dò tân binh trước khi tập trung Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cát Tiên
Phụ huynh dặn dò tân binh trước khi tập trung Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cát Tiên

Trong khi đó, tân binh Vũ Đức Đại, xã Gia Viễn, đây cũng là một trong những thanh niên trẻ tiêu biểu, tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ đợt này. Luôn muốn được khoác lên mình đồng phục của người lính bảo vệ Tổ quốc, Đại đã chủ động xin gia đình làm đơn tình nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự. 
Tân binh Vũ Đức Đại chia sẻ: “Sau khi có thông báo khám tuyển nghĩa vụ quân sự, em tham gia khám tuyển đầy đủ và đã trúng tuyển. Trước ngày lên đường, em cảm thấy rất hồi hộp, phấn khởi và đã chuẩn bị tâm thế, tư trang, sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ. Bản thân em cũng mong muốn được ở lại để phục vụ lâu dài trong ngành”.
Thượng tá Nguyễn Đình Tuyền – Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cát Tiên, cho biết: Năm nay, huyện được giao 71 chỉ tiêu; trong đó, có 60 chỉ tiêu nghĩa vụ quân sự và 11 chỉ tiêu nghĩa vụ Công an Nhân dân. Để công tác tuyển quân đạt cả về số lượng và chất lượng, ngay từ khi nhận chỉ tiêu từ tỉnh giao, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã tham mưu Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện bám sát chỉ tiêu, rà soát thanh niên trong độ tuổi theo luật định, tiến hành xét duyệt từ khu dân cư, phân loại, xác định đối tượng bảo đảm công khai, minh bạch. 
Đến nay, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Cát Tiên đã thực hiện phát lệnh đến 100% công dân sẵn sàng nhập ngũ. Điểm nổi bật trong công tác tuyển quân trên địa bàn huyện Cát Tiên năm nay là có hơn 50 thanh niên đã viết đơn tình nguyện xin lên đường nhập ngũ. 
Ông Nguyễn Hoàng Phúc – Chủ tịch UBND huyện Cát Tiên cho biết: Nhằm giúp công dân yên tâm lên đường nhập ngũ, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể huyện Cát Tiên đã thăm, tặng quà động viên; đồng thời, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Từ sự vào cuộc cả hệ thống chính trị, nên các công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, công an trên địa bàn huyện đều hăng hái lên đường tòng quân.
Một mùa xuân mới đã về trên miền quê Cát Tiên cũng là thời điểm hàng chục người con ưu tú náo nức, tự tin lên đường tòng quân. Sự đồng lòng, vào cuộc của cả hệ thống chính trị đã góp phần để những thanh niên phấn khởi bước trên con đường vinh quang của tuổi trẻ, viết tiếp truyền thống quê hương Cát Tiên anh hùng, góp sức trẻ bảo vệ bình yên Tổ quốc.