Thanh niên Di Linh sẵn sàng lên đường nhập ngũ

HOÀNG YÊN 16:48, 06/02/2023

Mùa tuyển quân năm 2023, huyện Di Linh có nhiều thanh niên tạm gác lại những dự định riêng, hăng hái tình nguyện viết đơn xung phong lên đường nhập ngũ, chấp hành Luật Nghĩa vụ quân sự. 

Ban Chỉ huy Quân sự huyện và các địa phương tích cực đến từng gia đình tân binh tuyên truyền, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ
Ban Chỉ huy Quân sự huyện và các địa phương tích cực đến từng gia đình tân binh tuyên truyền, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ

Trong những ngày đầu xuân, theo chân các thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị trấn Di Linh, chúng tôi có mặt tại gia đình tân binh Phạm Trung Nghĩa ở Tổ dân phố 12, thị trấn Di Linh. Ngôi nhà nhỏ luôn rộn rã tiếng cười, tiếng nói của anh em, họ hàng, làng xóm đến động viên, chúc mừng. 

Tân binh Phạm Trung Nghĩa chia sẻ: “Mặc dù mới học xong lớp 12, nhưng khi thấy các anh tham gia nghĩa vụ trở về địa phương kể về những câu chuyện trong quân ngũ, thấy các anh rất chững chạc, bản lĩnh, em yêu môi trường quân đội lúc nào không hay. Em quyết định viết đơn tình nguyện nhập ngũ với mong muốn cũng được như các anh và đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. 

Tự hào khi con trai được khoác áo xanh của người lính, lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc, ông Phạm Văn Phú, bố của thanh niên Phạm Trung Nghĩa chia sẻ: “Tôi hoàn toàn tin tưởng quân đội sẽ là một môi trường rèn luyện giúp con trai tôi trưởng thành hơn, mạnh dạn hơn, bản lĩnh hơn để sau này có thêm ý chí vượt qua những khó khăn trong cuộc sống”.

Là đảng viên trẻ ở thôn Lăng Kú, xã Gung Ré, thanh niên K’Kruyn cũng tình nguyện lên đường nhập ngũ với mong muốn phục vụ quân đội, bảo vệ Tổ quốc. Chính vì vậy, K’Kruyn ước mong sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự sẽ tiếp tục gắn bó lâu dài với nghiệp nhà binh để cống hiến sức trẻ cho quê hương, đất nước. K’Kruyn cho biết: “Em đã viết đơn tình nguyện đi nghĩa vụ quân sự cách đây 2 năm, tuy nhiên, do điều kiện sức khoẻ không đảm bảo, năm nay có đợt tuyển em đăng ký ngay. Em tự hào khi khoác trên mình bộ quân phục màu xanh và thể hiện tinh thần trách nhiệm, nghĩa vụ của thế hệ trẻ đối với việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Em đang rất háo hức chờ ngày lên đường”.

Năm 2023, huyện Di Linh được giao tuyển chọn 142 thanh niên nhập ngũ để bảo vệ Tổ quốc, trong đó có 7 dự bị. Huyện sẽ giao quân cho các đơn vị: Sư đoàn Bộ Binh 302, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Lữ đoàn Pháo binh 75 thuộc Quân khu 7. Trong số các tân binh, có 3 đảng viên, 2 thanh niên có trình độ cao đẳng, 1 đại học và 1 trung cấp. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị tuyển quân trên địa bàn huyện Di Linh đang diễn ra hết sức khẩn trương, đảm bảo thực hiện đúng quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự. Tất cả những thanh niên được phát lệnh gọi đều rất phấn khởi và đã sẵn sàng cho ngày hội tòng quân. 

Thượng tá Đinh Duy Thành - Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Di Linh cho biết, để công tác tuyển quân năm 2023 trên địa bàn huyện đạt chỉ tiêu giao, huyện đã xây dựng kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023; tiến hành kiện toàn Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên và giao phụ trách từng địa bàn. Đồng thời, thành lập Hội đồng khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2023, giao chỉ tiêu điều khám cho các xã, thị trấn trên địa bàn và triển khai kế hoạch khám tuyển. Trên cơ sở phân lịch khám tuyển cụ thể, công dân đã qua sơ tuyển tại các xã có giấy gọi đã đến khám tuyển đầy đủ, đúng thời gian quy định.

Nhờ làm tốt công tác phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể huyện và các xã, thị trấn trong công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, bên cạnh đó, các gia đình và thế hệ thanh niên ở huyện cũng đã nhận thức đúng về nghĩa vụ và trách nhiệm của mình trong thực hiện nghĩa vụ quân sự, nên những năm gần đây chất lượng tân binh ngày càng được nâng lên. Đặc biệt, số lượng thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự cũng ý thức, tự giác tự nguyện viết đơn tình nguyện ngày càng tăng, cho thấy ý thức, trách nhiệm trong việc đóng góp công sức vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Ban Chỉ huy Quân sự huyện và các địa phương tích cực đến từng gia đình tân binh tuyên truyền, động viên họ hăng hái lên đường làm tròn trách nhiệm của công dân với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, cũng đã có những món quà gửi tặng các tân binh, mong các tân binh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Sau những ngày vui xuân, đón Tết ấm áp cùng gia đình, chỉ còn vài ngày nữa, 135 thanh niên của Di Linh sẽ lên đường tòng quân bảo vệ Tổ quốc.