Trao 180 triệu đồng học bổng Thắp sáng ước mơ xanh cho 2 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

AN NHIÊN 20:20, 23/02/2023

(LĐ online) - Ngày 23/2, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo – Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng đã phối hợp với Đài Truyền hình Bình Dương trao học bổng chương trình Thắp sáng ước mơ xanh cho 2 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại TP Đà Lạt. 

Chương trình Thắp sáng ước mơ xanh trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại TP Đà Lạt
Chương trình Thắp sáng ước mơ xanh trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại TP Đà Lạt

Đây là chương trình nhân ái đầu tiên chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo – Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng lần thứ III, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tham dự chương trình có ông Nguyễn Trọng Đàm - Chủ tịch Trung ương Hội Người Khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam và diễn viên điện ảnh Amy Hương.  
Chương trình đã thăm gia đình em Khúc Thành Tâm - Học sinh lớp 11A5 Trường THPT Chi Lăng, đang trọ tại số 2/23 đường Trần Qúy Cáp, Phường 10, TP Đà Lạt. Hoàn cảnh 2 anh em Tâm đã cùng mẹ rời quê hương Thái Bình vào Đà Lạt ở trọ và mẹ em mưu sinh bằng việc bán bánh mì. Ngày bán được chị kiếm 100.000 đồng, những ngày không bán được thì cả ba mẹ con ăn bánh mì trừ cơm. Đồng vốn ngày càng cạn kiệt, chị phải đi làm thuê, nhưng ngày có việc, ngày không. Hai đứa con của chị là Khúc Thành Tâm và Khúc Thành Tuyên (13 tuổi) đều bị bệnh hở van tim. Với thu nhập ít ỏi của mẹ, hai em không có điều kiện chữa trị. 
Ông Nguyễn Văn Lực – Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo – Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng cho biết: Hội sẽ tài trợ toàn bộ chi phí mổ tim khi các cháu có chỉ định phẫu thuật. Nhưng trong thời gian chờ mổ, 2 cháu vẫn đến trường, vẫn cần được hỗ trợ để không bỏ học vì bệnh và vì quá nghèo. Ước mơ bé nhỏ của 2 cháu là có tiền ăn học, có chiếc laptop để hai anh em dùng chung trong việc học. Xa hơn là mơ được vào đại học để sau này làm người có ích cho xã hội. Chương trình đã trao tặng học bổng cho em Khúc Thành Tâm 85 triệu đồng và 1 chiếc laptop.
Đoàn tiếp tục đến thăm gia đình em Quách Công Linh - Học sinh Lớp 11A2 Trường THPT Chi Lăng, đang ngụ tại số 69 Thái Phiên, Đà Lạt. Gia đình em Linh rất nghèo, phải ở nhà thuê từ nhiều năm nay. Ba của em là Quách Văn Chiến, làm phụ hồ, 8 năm trước anh Chiến bị té rơi từ giàn giáo làm vỡ xương hông. Từ đó, bao nhiêu việc nặng nhọc đổ hết đôi vai gầy yếu của mẹ em. 
Nhưng khó khăn chồng chất khó khăn. Sau tai nạn của ba không được bao lâu thì mẹ của Linh lại bị tai nạn giao thông, gãy 5 xương sườn và xương bả vai trong một lần đi làm thuê. Sau khi vay mượn để có tiền chữa trị, sức khỏe của mẹ em Linh suy giảm, vì thế mà thu nhập từ công việc làm thuê làm mướn lại ngày càng ít ỏi, cuộc sống ngày càng khó khăn hơn. Chương trình đã trao học bổng cho em Quách Công Linh 95 triệu đồng và tặng 1 laptop, 1 chiếc xe đạp.
Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo – Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng đã vận động các nhà hảo tâm và anh chị em hội viên chung tay đóng góp giúp đỡ cho 2 em học sinh này. Kết quả chương trình Thắp sáng ước mơ xanh đã trao tổng số 180 triệu đồng và tặng 2 laptop, 1 chiếc xe đạp để giúp các em yên tâm học hành và gia đình của 2 em vượt qua khó khăn trước mắt. Chương trình Thắp sáng ước mơ xanh tiếp tục lan tỏa giá trị nhân ái cao đẹp đến với những mảnh đời bất hạnh đang cư ngụ giữa thành phố ngàn hoa.